An Giang: Khởi động Sinh hoạt hè và Chiến dịch Mùa hè tình nguyện 2015

14:27 03/06/2015     1504

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Chỉ đạo (BCĐ) Sinh hoạt hè tỉnh An Giang vừa tổ chức lễ ra quân hoạt động Sinh hoạt hè, chiến dịch Mùa hè tình nguyện và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 tại công trường Trưng Nữ Vương, TP Long Xuyên.

BCĐ Sinh hoạt  hè tỉnh trao cờ lệnh cho 4 đội hình tình nguyện tại lễ ra quân
BCĐ Sinh hoạt hè tỉnh trao cờ lệnh cho 4 đội hình tình nguyện tại lễ ra quân


Tham dự có đồng chí Hồ Việt Hiệp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo năm 2015 và trên 500 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

Hoạt động Sinh hoạt hè, chiến dịch Mùa hè tình nguyện và Tháng hành động vì trẻ em tỉnh An Giang năm nay diễn ra từ ngày 1/6 - 15/8/2015. Để tạo điều kiện tổ chức các hoạt động, BCĐ Sinh hoạt hè tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh An Giang hỗ trợ 10.000 đồng cho mỗi em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 với định mức phân bổ cụ thể: 40% dành cho trường học dành tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi tại trường, 40% dành cho xã, phường, thị trấn để tổ chức hoạt động hè phục vụ thiếu nhi ở địa bàn dân cư, 17% dành cho BCĐ Sinh hoạt hè cấp huyện và 3% BCĐ Sinh hoạt hè cấp tỉnh. Đó là điều kiện thuận lợi giúp BCĐ Sinh hoạt hè các cấp tập hợp đông đảo thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia sinh hoạt, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong dịp hè, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt... Đồng thời tổ chức và triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục, vui chơi và học tập cho thiếu nhi nhân dịp hè nhằm góp phần đưa các chỉ thị của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em đi vào cuộc sống.

Nhân dịp này, BCĐ Sinh hoạt hè tỉnh An Giang đưa 130 em thiếu nhi lên đường tham gia lớp Học kỳ quân đội tại Sư đoàn BB330; vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp gây quỹ trên 150 triệu đồng và đã trao 100 suất học bổng trị giá 110 triệu đồng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Riêng trong chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm nay, BCĐ tỉnh còn dự kiến đón nhận 1.000 sinh viên tình nguyện của các trường Đại học và huy động 30.000 thanh niên tình nguyện tại địa phương để tổ chức các hoạt động trong chiến dịch Mùa hè tình nguyện tại các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một công trình thanh niên, mỗi Đoàn viên một phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp”.