An Giang đồng hành với bà con vùng hạn hán

15:26 12/05/2016     1167

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực động hành cùng với bà con vượt qua đợt hạn hán kỷ lục, ngày 11/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp cùng với Mobifone chi nhánh An Giang trao tặng 140 thùng chứa nước cho bà con nghèo ở các xã An Phú, Thới Sơn (huyện Tịnh Biên) và xã Châu Lăng, Núi Tô (huyện Tri Tôn).
Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và tỉnh An Giang nói riêng đang phải hứng chịu trận hạn hán lịch sử trên diện rộng trong vòng hơn nửa thế kỷ qua. Đặc biệt đối với bà con nhân dân ở hai huyện miền núi Tịnh Biên và Tri Tôn là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về tình trạn hạn hán kéo dài của tỉnh, đang từng ngày chống chọi với tình trạng thiếu nước phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt, trồng trọt… Việc thiếu dụng cụ dự trữ, chứa nước sinh hoạt đã gây ra rất nhiều khó khăn trong đời sống hàng ngày của bà con đang sinh sống tại địa phương.

5
Đại diện Tỉnh Đoàn và Mobifone chi nhánh An Giang trao tặng thùng chứa nước cho bà con huyện Tịnh Biên.

Tại mỗi nơi đến, Tỉnh Đoàn và Mobifone chi nhánh An Giang Đoàn đã trao tận tay 140 thùng chứa nước dung tích 220 lít với tổng giá trị trên 70 triệu đồng cho bà con khó khăn sử dụng trong việc trữ nước để dùng trong sinh hoạt.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực và đầy ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh An Giang trong việc đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân vùng chịu ảnh hưởng của đợt hạn hán kéo dài ổn định cuộc sống.

Trong thời gian sắp tới, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng với các đơn vị tài trợ tiếp tục hỗ trợ cho bà con tại các địa phương khác trong tỉnh.