“Ấm áp nghĩa tình Hải Phòng - Sơn La" năm 2015

16:02 22/12/2015     1106

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thành Đoàn Hải Phòng vừa phối hợp với Tỉnh Đoàn Sơn La tổ chức chương trình tình nguyện năm 2015 với chủ đề “Ấm áp nghĩa tình Hải Phòng – Sơn La” tại trường Mầm non Lái Lè, xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Thành đoàn Hải Phòng tặng chăn ấm cho các em thiếu nhi
Thành Đoàn Hải Phòng tặng chăn ấm cho các em thiếu nhi


Trường mầm non Lái Lè thuộc xã Phỏng Lái là một xã vùng cao của huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, các lớp học chủ yếu được dựng lên bằng tranh, tre, nứa lá đã xuống cấp... ngày mưa lớp bị dột, mùa đông gió lùa lạnh giá. Bên cạnh đó, các lớp học còn thiếu thốn về đạo cụ giảng dạy, đồ dùng học tập và địa điểm vui chơi cho các em thiếu nhi.

Để đến được với trường mầm non
Lái Lè, đoàn tình nguyện của Thành Đoàn Hải Phòng đã phải đi bộ vượt qua 1 km đường rừng núi, mang theo các vật dụng đồ chơi, bánh kẹo, sữa, sách vở và quần áo để trao tặng cho các em học sinh của trường.

Tại
trường mầm non Lái Lè, đoàn tình nguyện của Thành Đoàn Hải Phòng đã trao tặng 01 sân chơi cho các em thiếu nhi của trường; trao tặng 500 bộ quần áo, 2.500 cuốn vở mới, truyện, sách và đồ chơi; 20 chăn ấm; 50 bộ mũ, tất len và bánh kẹo cho các em học sinh trường THCS Bình Thuận và trường Mầm non Lái Lè với tổng trị giá lên đến 75 triệu đồng.

Phó Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng 
Đào Phú Dương phát biểu tại buổi tình nguyện đã đánh giá cao tình thần vươn lên của giáo viên và học sinh trường mầm non Lái Lè đã khắc khục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ về công tác giảng dạy và học tập của các em học sinh.

Đồng chí cho biết, trong thời gian tới, Thành Đoàn Hải Phòng sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện, kết nghĩa và giúp đỡ các đơn vị thuộc vùng cao, vùng sâu còn gặp nhiều khó khăn.