(a Hà đã nhập tin vào tin chung) - Kiên Giang: Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên

14:22 27/03/2016     272

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 25-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016)
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mai Văn Huỳnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 300 đoàn viên tiêu biểu.

Năm 2016 đánh dấu chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên, thanh niên ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp để mỗi người đoàn viên, cán bộ Đoàn thể hiện trách nhiệm và vai trò của mình trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
h
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng Giấy biểu dương của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho các gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2015.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn trong chặng đường 85 năm qua, đồng chí Lê Hồng Thắm – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Kiên Giang đã từng bước phát triển, có sự đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhiều hoạt động xã hội, nhiều công trình, phần việc thanh niên, cùng với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi hăng hái tham gia đã tạo hiệu ứng tích cực trong giới trẻ và sự quan tâm của xã hội. Từ các phong trào hành động của Đoàn đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc và có đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tổ quốc”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò cùng những cố gắng, nỗ lực của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang trong suốt thời gian qua; đồng thời tin tưởng với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Kiên Giang sẽ làm hết sức mình, góp phần phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị.

Năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí nhấn mạnh các cấp bộ Đoàn cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng đoàn viên; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Đoàn thanh niên các cấp thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm còn diễn ra tọa đàm giữa thanh niên tiêu biểu với cán bộ đoàn qua các thời kỳ, tuyên dương 55 đảng viên trẻ tiêu biểu, 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2015, trao giải cuộc thi viết “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – 85 năm một chặng đường”.