700 đơn vị máu được hiến tại chương trình “Giọt hồng trao em”

16:09 09/10/2016     1725

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hơn 700 đơn vị máu dành tặng cho các bệnh nhi đã được đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn Cụm III, sinh viên các trường đại học thuộc Khối các cơ quan Trung ương tình nguyện hiến tại chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” năm 2016.
Đây là hoạt động do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trương ương tổ chức sáng ngày 8/10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng gần 2.000 đoàn viên thanh niên trong Khối.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH TƯ Đoàn thăm hỏi, động viên các bạn đoàn viên thanh niên tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH TƯ Đoàn thăm hỏi, động viên các bạn đoàn viên thanh niên tại chương trình


Chương trình “Giọt hồng trao em” lần thứ VII với các nội dung như: Tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện cho bệnh nhi; tổ chức giáo dục và tuyên truyền ý nghĩa của việc rửa tay sạch, phòng chống bệnh dịch; tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương; cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu; nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch.


Sinh viên các trường học trong Khối tham gia đăng ký hiến máu tại chương trình
Sinh viên các trường học trong Khối tham gia đăng ký hiến máu tại chương trình


Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ban tổ chức cho biết. đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi hoạt động hiến máu "Giọt hồng trao em" lần thứ VII tại Đoàn trường học Đoàn Khối. Tiếp nối chương trình, trong tháng 10 và đầu tháng 11/2016 chương trình tiếp tục được tổ chức tại các đơn vị dự kiến với tổng lượng máu ước tính thu được trong chuỗi hoạt động "Giọt máu hồng trao em " từ 1.500 đến 2.000 đơn vị máu.