500 đại biểu sinh viên ưu tú chào cờ tại đảo Cô Tô

18:33 04/06/2016     1775

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/6, 500 sinh viên ưu tú cùng tham dự buổi lễ chào cờ thật ý nghĩa, trang nghiêm và ấn tượng trên đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.
Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2016 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm khơi dậy tình yêu biển đảo quê hương, đất nước; giáo dục tinh thần yêu nước; định hướng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo Tổ quốc tới sinh viên.

5
5
Dưới cờ Tổ quốc các đại biểu cùng nhau cất  vang lời hát Quốc Ca
5
5
Buổi lễ chào cờ đã giúp cho mỗi thành viên trong đoàn hành trình đều cảm nhận được sự thiêng liêng  tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc tại buổi lễ

Ngay sau buổi lễ chào cờ, đã diễn ra các hoạt động như: thăm hỏi khánm bệnh và phát thuốc nhân đạo tại đảoThanh Lân, Cô Tô. Ngoài ra, các đại biểu sinh viên còn tham gia chơi các trò chơi lớn do Ban tổ chức chương trình tổ chức.
.
5
Các đại biểu sinh viên tham chơi trò chơi lớn trong khuôn khổ hành trình " Sinh viên với biển đảo Tổ quốc"
Các đại biểu sinh viên tham chơi trò chơi lớn trong khuôn khổ hành trình " Sinh viên với biển đảo Tổ quốc"


Huyện đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh giữ vị trí rất quan trọng về quốc phòng - an ninh của Tổ quốc. Ngày 9/5/1961 lần đầu tiên Bác Hồ đã ra thăm đảo bằng máy bay trực thăng và căn dặn đồng bào, chiến sĩ trên đảo: "... Thủ đô Hà Nội tuy cách xa các đảo, nhưng Đảng và Chính phủ luôn quan tâm đến đồng bào các đảo và mong đồng bào đoàn kết cố gắng và tiến bộ".