4000 thanh niên tình nguyện sẵn sàng trước thềm Đại lễ Vesak 2014.

08:50 06/05/2014     2174

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 5/5, hơn 500 tình nguyện viên đã tham gia tập huấn lần cuối tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội để chuẩn bị cho những công tác cuối cùng trước khi Đại lễ Vesak 2014 được chính thức bắt đầu.
Những ngày chính thức của Đại lễ Vesak 2014 đang đến rất gần, tất cả các tình nguyện viên đang hướng về Đại lễ bằng việc gấp rút hoàn tất những công việc được giao. Đây cũng là dịp để thanh niên sẵn sàng tham gia công tác tình nguyện, góp sức mình vào sự thành công của Đại lễ cũng như quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam ra nước ngoài.
5
Toàn cảnh buổi tập huấn cuối cùng tại Chùa Quán Sứ

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo tổ chức phỏng vấn và tuyển chọn, các tình nguyện viên là những tăng, ni, phật tử, thanh niên, sinh viên từ các trường đại học sẽ phục vụ trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2014. Các tình nguyện viên đã được phỏng vấn lựa chọn kỹ dựa trên năng lực chuyên môn, kỹ năng tình nguyện, hiểu biết về Phật giáo, đặc biệt, riêng 420 tình nguyện viên tổ lễ tân ngoại giao được phỏng vấn qua hai lần kiểm tra tiếng Anh.
Hơn 4.000 tình nguyện viên được chia thành 04 tổ công tác gồm: Tổ hậu cần (1.800 tình nguyện viên); Tổ lễ tân ngoại giao (420 tình nguyện viên); Tổ hòa pháp (300 tình nguyện viên Ninh Bình); Lễ thắp nến cầu nguyện hòa bình tối ngày 10/5 (1.600 tình nguyện viên Ninh Bình). Trải qua 04 đợt tập huấn gồm: Tập huấn chung về kiến thức Phật giáo, các thông tin chung về Đại lễ Vesak 2014 (đợt 1); tập huấn về nội quy, các kỹ năng và phổ biến nhiệm vụ cho tình nguyện viên các tổ (đợt 2); tập huấn thực địa cho các nhóm tại sân bay, khách sạn, khu vực Bái Đính (đợt 3); tập huấn thực hành trước khi làm nhiệm vụ (đợt 4), các tình nguyện viên đã bước đầu có tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao.
5
Tập huấn thực địa tại sân bay Nội Bài, Hà Nội

Có mặt tại buổi tập huấn cuối cùng, tình nguyện viên Nghiêm Trọng Hưng (Sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) đã chia sẻ rằng: Xuất phát từ thanh niên thế hệ trẻ, em rất mong góp một phần công sức để quảng bá hình ảnh đất nước đến với quốc tế. Tham gia cùng các bạn tình nguyện viên em nhận thấy rằng các bạn rất có lòng tin, sự nhiệt tình, cũng như sự sáng tạo của tuổi trẻ. Các bạn cũng như em đều muốn đóng góp một chút gì đó trong năm thanh niên tình nguyện.
5
Tình nguyện viên Nghiêm Trọng Hưng (áo vàng) hỗ trợ phục vụ trong Đại lễ

Tình nguyện viên Hồ Bảo Thái (năm thứ 2, Học viên Ngoại giao) và cũng là người theo Đạo Phật cho biết: Đây là một cơ hội hiếm có để em có thể được làm việc cùng các Sư thầy, giao lưu với các bạn đến từ khắp mọi nơi và cũng là dịp để em phát tâm, cũng như áp dụng được những kiến thức và kỹ năng đã học được trên ghế nhà trường vào thực tế.
Đại lễ Vesak 2014 sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 10/5 tại khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình với sự tham dự của 1.500 đại biểu Phật giáo thuộc các truyền thống khác nhau đến từ gần 95 quốc gia và các vùng lãnh thổ, 2.000 đại biểu trong nước bao gồm các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành và chư tôn đức giáo phẩm, Hội đồng cao cấp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng với 10 nghìn tăng ni phật tử trong nước đến tham dự.