379 đơn vị máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” thành phố Cần Thơ năm 2017

08:37 09/01/2017     1106

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/01, tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều, Thành Đoàn, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ cùng Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ IX năm 2017.
Tham dự có đồng chí Lê Thị Sương Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ; đồng chí Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn; Nhà báo Nguyễn Đại Dương, Phụ trách Ban đại diện Báo Tiền Phong tại ĐBSCL; Hoa hậu Đại Dương 2014 Đặng Thu Thảo; Á khôi ĐBSCL 2015, Người đẹp áo dài - Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Huỳnh Trúc Mai; lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố tham dự.


v
Đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên  tham gia hiến máu.


Với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi”, anh Huỳnh Thái Nguyên, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết: trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố Cần Thơ đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi. Đồng thời, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân. Những giọt máu đưa con người trở về từ cõi chết, giúp hồi phục sức khỏe, cũng có nghĩa là đưa niềm vui, niềm hạnh phúc trở lại với biết bao bệnh nhân và gia đình. 

Á khôi ĐBSCL 2015 Nguyễn Huỳnh Trúc Mai, đại diện thanh niên thành phố, phát biểu tại buổi lễ: “Tôi rất vinh dự là một trong những thanh niên tình nguyện tham gia sôi nổi các phòng trào, công tác hiến máu tình nguyện. Tôi cũng như các bạn tham gia hiến máu ý thức được rằng: hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người hiến. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho việc tuần hoàn máu. Mỗi lần hiến máu là mỗi lần cơ thể bạn được kích thích quá trình tái tạo máu mới. Thông qua việc ăn uống và sinh hoạt điều độ, sức khỏe bạn sẽ phục hồi”.

Còn Hoa hậu Đại Dương 2014 Đặng Thu Thảo - Ủy viên Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam TP Cần Thơ - chia sẻ: Đây là lần thức 3 Thảo được đồng hành cùng ngày hội Chủ Nhật Đỏ tại Cần Thơ, Thảo cảm thấy rất hạnh phúc khi được truyền cảm hứng, lan toả những hành động tốt đẹp đến với giới trẻ để góp phần đem lại sự sống, hạnh phúc cho những người bệnh và niềm vui cho gia đình họ”.


0
Hoa hậu Đại dương 2014 – Đặng Thu Thảo cùng tham gia hiến máu tại Ngày chủ nhật đỏ


Kết quả, đã có 449 đoàn viên thanh niên đăng ký và qua khám sàng lọc có 379 đơn vị máu được tình nguyện hiến góp phần vào sự thành công của Ngày Chủ nhật đỏ 2017.