32 đội bóng tham dự Giải Bóng đá sinh viên Thủ đô lần thứ I - HANOI CUP 2016"

17:20 25/02/2016     850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng Tháng Thanh niên 2016, Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển bóng đá phong trào Việt Nam cùng tổ chức họp báo giới thiệu "Giải bóng đá sinh viên Thủ đô lần thứ I - HANOI SV CUP 2016".
Theo đó, ngày 28/02 Giải Bóng đá Sinh viên Thủ đô lần thứ I - " Cúp HANOI SV Cup 2016" sẽ chính thức được khai mạc tại sân vận động 88 Lê Văn Lương - Hà Nội với sự tham dự của 32 đội bóng đến từ các trường ĐH, CĐ, HV  trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giải đấu cũng nhằm đẩy mạnh và cổ vũ timh thần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe trong thanh niên, sinh viêm Thủ đô và tạo sân chơi chuyên nghiệp, lành mạnh cho sinh viên Thủ đô, tạo môi trường thuận lợi để sinh viên tham gia đạt tiêu chí "thể lực tốt" của danh hiệu "Sinh viên 5 tốt".

Tham dự họp báo còn có Tuyển thủ Quốc Gia Nguyễn Văn Quyết
Đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, đơn vi tài trợ cùng tuyển thủ Quốc Gia, Nguyễn Văn Quyết đồng chủ trì buổi họp báo

Ban Tổ chức cho biết, qua 3 tháng triển khai đăng ký đến nay đã có 32 đội bóng đá nam từ 32 trường đại học Cao đẳng và Học viên trên địa bàn Thành phố với gần 450 vận động viên gửi hồ sơ đăng ký tham gia thi đấu.

32 đội bóng đã được bốc thăm chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng đấu chọn ra 02 đội bóng đứng thứ nhất và thứ nhì bảng để tiếp tục thi đấu tại các vòng 16, tứ kết và chung kết theo hình thức đấu loại trực tiếp.

Tổng giá trị các giải thưởng của giải đấu hơn 50 triệu đồng tiền mặt, cúp, huy chương và các phần thưởng bằng hiện vật khác. Cụ thể, cơ cấu giải thưởng cho tập thể: Đội vô địch sẽ nhận được Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng 20 triệu đồng; đội xếp thứ hai ngoài cờ, huy chương còn nhận tiền thưởng 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao Giải thưởng dành cho cá nhân cho thủ môn xuất sắc nhất; vua phá lưới và nhiều phần thưởng dành cho cổ động viên các đội bóng như: Giải cho Cổ động viên được yêu thích nhất, giải cho bức ảnh Selfie đẹp nhất...

Quang cảnh buổi họp báo

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn cho biết:
Đây là giải bóng đá thường niên dành cho sinh viên Thủ đô được tổ chức mỗi năm 01 lần với tên gọi HANOI SV CUP tổ chức rộng khắp, bài bản và thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên các trường đại học cao đẳng và học viện tại Hà Nội tham gia. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi mới, vó chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn thu hút đông đảo sinh viên Thủ đô.