300 xe đạp “Tiếp sức đến trường” cho học sinh khó khăn tỉnh Đồng Tháp

15:36 07/03/2022     1303

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 05/3, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng CLB thiện nguyện ACE Charity tỉnh Đồng Tháp tổ chức hành trình “Tiếp sức đến trường” lần thứ 1, trao tặng 300 xe đạp cho các em học sinh nghèo, hiếu học tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Tham dự hành trình có sự đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy/Chủ tịch HĐND Tỉnh; đồng chí Huỳnh Minh Thức – UVBCH Trung ương Đoàn/Tỉnh ủy viên/Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Võ Chí Hữu – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể Tỉnh, đại diện các nhà tài trợ, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, phụ huynh và gần 300 em học sinh được trao tặng xe.

 

Đồng chí Huỳnh Minh Thức - Bí thư Tỉnh đoàn nhận bảng tượng trưng 300 chiếc xe đạp

 

Tại buổi lễ, 300 chiếc xe đạp tím đã được trao cho học sinh của 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện là 510 triệu đồng do CLB thiện nguyện ACE Charity tỉnh Đồng Tháp và Công ty Cổ phần Dược phẩm Năm Phát tài trợ.

Vui mừng khi được nhận xe đạp từ Hành trình “Tiếp sức đến trường”, em Lâm Thị Tuyết Ngân (khóm Tân Đông B, thị trấn Thanh Bình) chia sẻ: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa trường, hằng ngày em được mẹ đưa đến trường nhưng phải đi bộ về nhà mỗi khi tan học do mẹ bận đi làm. Nhận được xe đạp, em rất vui vì có phương tiện đi lại thuận tiện hơn. Em hứa là bảo quản xe cẩn thận và chắc rằng xe đạp sẽ trở thành bạn đồng hành cùng em chinh phục ước mơ thoát nghèo bằng con đường học vấn”.

Phát biểu tại lễ trao tặng xe, bà Phạm Bích Hồng - Chủ nhiệm và người sáng lập ACE Charity, tự hào và ngưỡng mộ ý chí nghị lực của các em học sinh vượt qua nghịch cảnh mang về thành tích học tập xuất sắc. “Trước thông tin về hoàn cảnh của các em trong buổi lễ trao tặng xe, tôi thật sự ngỡ ngàng vì những nỗ lực của các em trong chặng trình vừa qua. Có thể thấy rằng, trong gương mặt mỗi học sinh đều thắp lên cho tôi một niềm tin về ngày mai tươi sáng đến với các em trong cuộc sống. Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng đến nền kinh tế của các tổ chức, doanh nghiệp song với sự chung tay của các tấm lòng hảo tâm, các doanh nhân thuộc CLB ACE, chúng tôi vẫn duy trì những hoạt động vì cộng đồng để lan tỏa giá trị tốt đẹp”, bà Phạm Thị Hồng cho biết.

 

Thường trực Tỉnh đoàn Đồng Tháp cùng nhà tài trợ chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh tại Hành trình “Tiếp sức đến trường”

 

Trong lễ trao tặng xe đạp tại Đồng Tháp, hành trình còn nhận được sự tài trợ của nhiều công ty, doanh nghiệp đồng hành: CTY May Mặc Sư Tử Vàng; TNHH TMDV Làm Đẹp Thảo Tây; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn; Công Ty TNHH TM DV Vietline – GuCo; Chi Nhánh Ngân Hàng Agribank Tỉnh; Công Ty Tnhh World Medical Beauty.

Trước sự quan tâm, yêu thương học sinh nghèo hiếu học đất Sen hồng của các tổ chức, doanh nghiệp và quý nhà hảo tâm, thay mặt Tỉnh đoàn Đồng Tháp, đồng chí Huỳnh Minh Thức – UVBCH Trung ương đoàn/TUV/Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp trân trọng ghi nhận tình cảm, sự sẻ chia đầy trách nhiệm của qúy anh, chị. Vượt qua những khó khăn về kinh tế do dịch Covid – 19 gây ra, bằng tình yêu thương và trái tim sẻ chia, quý anh, chị đã mang đến những món quà giàu ý nghĩa, tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh trên hành trình vượt khó. Tôi hy vọng rằng, các em sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt, hiện thực hóa ước mơ của mình, vươn lên thoát nghèo để không phụ lòng mong mỏi của các nhà tài trợ”.

Được biết, tỉnh Đồng Tháp là điểm đến đầu tiên trong Hành trình “Tiếp sức đến trường” cho 6 tỉnh thành trong năm 2022 của CLB thiện nguyện ACE Charity. Đây là hành trình kết nối “từ trái tim đến trái tim”, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, chia sẻ những giá trị yêu thương đến các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm niềm tin về một ngày mai tươi sáng. Đồng thời, hành trình đã góp phần chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên quê hương đất Sen hồng./.

 

Kim Ngân