2,1 triệu chỗ ở giá rẻ, miễn phí cho thí sinh trong 5 năm

14:09 03/07/2013     1702

3 Phong trào   Các cấp bộ Đoàn cũng hỗ trợ, tư vấn cho trên 6,2 triệu lượt thí sinh, hỗ trợ trên 1,4 triệu suất ăn miễn phí
Trong 5 năm, các cấp bộ Đoàn đã thành lập được gần 17.000 đội hình, với 322.462 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia; tổ chức trên 500 địa điểm tiếp sức mùa thi tại các bến tàu, bến xe, các trường.
a
"Xe ôm" miễn phí sẵn sàng đưa thí sinh và phụ huynh đến địa điểm thi và nhà trọ

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ, tư vấn cho trên 6,2 triệu lượt thí sinh, giới thiệu trên 2,1 triệu chỗ ở giá rẻ, miễn phí cho người nhà và thí sinh đi thi; phát trên 1.000.000 bản đồ, gần 400.000 cẩm nang, trên 1,4 triệu suất ăn miễn phí; tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông khu vực thi, các nút giao thông quan trọng, tổ chức các đội xe chở khách miễn phí, góp phần  góp phần đảm bảo mùa thi an toàn, chất lượng. 

Trung ương Đoàn xác định, tình nguyện là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình rèn luyện của sinh viên, học sinh. Hoạt động tình nguyện thường xuyên là trọng tâm, phát huy chuyên môn của sinh viên, học sinh vào hoạt động tình nguyện. Phấn đấu mỗi sinh viên, học sinh tham gia ít nhất 1 hoạt động tình nguyện trong mỗi năm học. Tăng cường gắn kết hoạt động tình nguyện của sinh viên, học sinh với hoạt động tình nguyện trên địa bàn dân cư. Chiến dịch hè tình nguyện là cao điểm hoạt động tình nguyện của sinh viên, học sinh./.