20 tay lái tình nguyện mùa thi

16:17 09/07/2013     1823

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với hành trang là 2 chiếc mũ bảo hiểm, 1 đội đầu, 1 dự phòng dành cho thí sinh, những sinh viên tình nguyện đội xe ôm tình nguyện thành phố Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong mùa thi Đại học, cao đẳng năm 2013 tại Thái Nguyên.
Đội xe ôm tình nguyện thành phố Thái Nguyên có 20 thành viên gồm 10 nam, 10 nữ; trong đó có 5 thanh niên tình nguyện ở phường Tân Lập, 14 sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Thương mại - Du lịch và 1 cán bộ Thành đoàn là anh Nguyễn Anh Đức  trực tiếp tham gia và làm đội trưởng đội xe.
20 tay lái tình nguyện mùa thi
Thành viên đội xe ôm tình nguyện miễn phí Thành đoàn Thái Nguyên trong thời gian chờ đón thí sinh Hoàng Phù Nùng (Lạng Sơn) từ phòng thi về chỗ nghỉ trọ.

Đội chia làm 2 chốt: Chốt 1 tại Bến xe khách Thái Nguyên, chốt 2 tại khu vực đối diện cổng Trường cao đẳng kinh tế - Tài chính Thái Nguyên. Để tiện cho việc phục vụ TS, các điểm chốt xe ôm của đội đều có nam - nữ và hoạt động từ 6 giờ sáng đến 19 giờ tối.

Để thành viên đội xe ôm hoạt động an toàn, thuận lợi, có hiệu quả, từ trung tuần tháng 6, Thành đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bến xe khách Thái Nguyên và đại diện nghiệp đoàn xe ôm Thái Nguyên về sự xuất hiện của các thanh niên tình nguyện. Để thông qua đó, các thành viên đội xe ôm tình nguyện và người lái xe ôm chuyên nghiệp có sự chia sẻ, cùng tham gia giúp đỡ, hỗ trợ TS. Đặc biệt là thông qua Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã có danh sách những thí sinh nghèo cần được giúp đỡ của tỉnh Hà Giang và Lạng Sơn để sẵn sàng đưa đón các em đến nơi ăn, nghỉ và địa điểm thi.

Thí sinh Giàng Thị Và có tâm sự: “Khi đến Thái Nguyên em thật sự rất sợ, vì thành phố có nhiều người mà toàn người lạ, em không xác định được sẽ đi theo đường nào. Những rất may em đã gặp được các anh đội xe tình nguyện đón tiếp, giúp đỡ và đưa vào tận địa điểm thi là trường phổ thông Vùng Cao Việt Bắc. Đến trường, em còn được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường hỗ trợ 200.000 đồng tiền ăn. Em cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo, các anh chị trong đội xe ôm tình nguyện”.

Anh Nguyễn Anh Đức, Cán bộ Thành Đoàn Thái Nguyên cho biết: anh là cán bộ mới của Thành Đoàn, lần đầu tiên được cùng cơ quan tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi. Anh được giao nhiệm vụ làm đội trưởng đội xe ôm tình nguyện nên anh cảm thấy rất phấn khởi,với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh tự hào vì công việc mình làm trong mùa thi năm nay, coi đó là một việc làm tốt nhất để bản thân được giúp đỡ người nghèo, những người kém may mắn hơn mình; đồng thời cũng là cách trải nghiệm cuộc sống, là cơ hội để đúc kết kinh nghiệm trong quá trình rèn luyện trong tổ chức Đoàn.

Những ngày thi, trời Thái Nguyên chợt mưa, chợt nắng, nhưng các lái xe ôm tình nguyện của Thành đoàn luôn kiên trì bám trụ, sẵn sàng lăn bánh đưa thí sinh  đến nơi cần đến. Trong đợt 1 của mùa thi, đội đã đưa đón được 55 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và người thí sinh đến nơi ở miễn phí. Một niềm hạnh phúc còn thể hiện trên khuôn mặt của các bạn sinh viên tình nguyện khi được nghe những lời hứa cố gắng làm bài thi thật tốt của các em thí sinh để không phụ sự quan tâm của các anh, các chị.