Vĩnh Phúc: Triển khai kế hoạch xây dựng nhà văn hóa thôn tại 20 xã điểm xây dựng NTM.

16:21 22/04/2013     2195

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các xã điểm hoàn thành tiêu chí này để về đích xã nông thôn mới năm 2013, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ, Hội LHTN Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng nhà văn hóa thôn tại 20 xã điểm
Tới dự có đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; Bí thư các huyện, thị, thành đoàn; các đoàn trực thuộc.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã chọn 20 xã điểm xây dựng nông thôn mới. Trong tiêu chí nhà văn hoá, hiện nay toàn tỉnh có 56 nhà văn hóa thôn của 13/20 xã điểm chưa được đầu tư xây dựng. Tại hội nghị hầu hết các cơ sở đoàn đều đồng tỉnh ủng hộ, nhất trí cao kế hoạch xây dựng nhà văn hoá thôn tại 20 xã điểm xây dựng nông thôn mới. Với nguôn kinh phí, nguyên vật liệu xây đựng được huy động từ đoàn viên thanh niên các cấp bộ Đoàn, các doanh nghiệp và nhân dân đóng góp ngày công. Qua đó thể hiện vai trò xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Vĩnh Phúc, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn
Đồng chí Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị

Đây là chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Chương trình không chỉ đi vào cuộc sống mà còn thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm từ ý Đảng đến lòng dân.