Vĩnh Phúc: 400 ĐVTN tham gia Ngày Hội hiến máu tình nguyện

21:18 11/03/2013     2548

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là một trong những nội dung nằm trong các hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2013, hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện” do Trung ương Đoàn phát động.
Ngày 9/3/2013, tại Trường Trung cấp y Vĩnh Phúc, Hội Liên Hiệp thanh niên phối hợp với Hội sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức ngày hội hiến máu, sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng và tuyên dương thanh niên tình nguyện hiến máu tiêu biểu.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Việt Cường - Bí thư tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội  LHTN - Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; Phạm Văn Giang – Phó giám đốc Hội trữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc và hơn 400 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh.
ĐVTN tham gia hiến máu tại ngày hội
ĐVTN tham gia hiến máu tại ngày hội

Ngày hội hiến máu còn là dịp động viên, khuyến khích và biểu dương những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, phát động sâu rộng trong ĐVTN, học sinh, sinh viên cuộc vận động hướng về cộng đồng, xã hội, sống vì mọi người, tạo đợt thi đua sâu rộng về phong trào “Hiến máu cứu người” trong học sinh - sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng”, phong trào “hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam, ngay trong ngày 9/3, đã có hơn 400 lượt ĐVTN tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu và đã hiến được 78 đơn vị máu. Bên cạnh đó, BTV tỉnh  Đoàn cũng trao Giấy chứng nhận cho 20 ĐVTN, học sinh, sinh viên tình nguyện hiến máu tiêu biểu, đem lại dòng máu hồi sinh cho người bệnh./.