Tuổi trẻ Thái Nguyên ủng hộ đồng bào Quảng Nam tiêu thụ gần 1,7 tấn dưa hấu

16:14 15/04/2015     1273

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 13/4, nhiều người dân Thái Nguyên đã đi mua dưa ủng hộ đồng bào Quảng Nam tại các điểm bán trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động do các bạn sinh viên tình nguyện tại tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Chỉ trong một buổi sáng, 1,7 tấn dưa hấu được bày bán tại các điểm đã được tiêu thụ hết.

  Điểm bán dưa của các bạn sinh viên tình nguyện
Điểm bán dưa của các bạn sinh viên tình nguyện


Bắt đầu từ ý tưởng bán nông sản giúp người dân vùng lũ, Câu lạc bộ từ thiện Thái Nguyên xanh kết hợp với câu lạc bộ tình nguyện “cơm 5000 Thái Nguyên” đã kêu gọi mọi người và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh.
4h sáng nay (13-4), chuyến dưa đầu tiên đã được đưa tới Thái Nguyên. Lượng dưa được bán tại 2 điểm đó là chợ Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) và phường Mỏ Chè (T.X Sông Công). Với giá bán là 9.000 đồng/kg, trong đó 6.500 đồng để quyên góp ủng hộ cho người dân miền Trung, còn 2.500 đồng sẽ được gây quỹ  cho chương trình nấu cơm từ thiện tại bệnh viện C và bệnh viện A Thái Nguyên.
Chị Đặng Kim Dung, tổ 3, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) vui vẻ nói: “Tôi thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa nên tôi ra từ sớm để mua, hy vọng đóng góp được chút ít tấm lòng cho người dânQuảng Nam”. Lượng khách đặt hàng mua online cũng rất đông. Các bạn sinh viên có riêng một đội ngũ để đi giao hàng tận nơi cho mọi người. Không chỉ mua dưa ủng hộ, nhiều người dân biết đến chương trình đã đến tận nơi để gửi quà ủng hộ cho người dân Quảng Nam.
Anh Từ Anh Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thái Nguyên xanh cho biết: “Tới đây, sẽ có khoảng 5 tấn dưa tiếp tục được đưa ra Thái Nguyên. Chúng tôi sẽ bán tại 3 điểm là Phường Quan Triều, Trường ĐH Nông Lâm (T.P Thái Nguyên) và T.X Sông Công. Rất mong mọi người cùng chung tay giúp đỡ”.