Tuổi trẻ Lào Cai “Mừng sinh nhật Đoàn”

10:47 26/03/2016     901

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/3, tại Quảng trường Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016).
Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ và hơn 600 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị Đoàn trực thuộc đã tham dự chương trình.

f
Các đại biểu tham dự Lễ mít tính kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn

Tại buổi lễ đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam và tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai qua các thời kỳ. Trong đó nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, Tỉnh ủy, Hội Đồng nhân dân, UBND tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt, luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ của tỉnh Lào Cai. Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai xin hứa sẽ tiếp bước thế hệ đi trước phát huy truyền thống 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiếp tục xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Lào Cai trong năm 2016 và những năm tiếp theo ngày càng phát triển vững mạnh”.

Dịp này, 58 cá nhân đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm ghi nhận những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ; trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể đã có thành tích xuất xắc trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước”, giai đoạn 2010 - 2015.


f
Các đơn vị ủng hộ xây dựng cột cờ Lũng Pô

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 3 giải Ba, 11 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia Hội trại thanh niên “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” với nhiều nội dung hoạt động, như: Thi thiết kế cổng trại, cắm lều trại, tham gia các trò chơi lớn, trò chơi dân gian, đốt lửa trại truyền thống thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng; trao 20 giải cho các cặp vận động viên tham gia Hội thi Khiêu vũ “Đôi giày vàng” lần thứ nhất năm 2016 nằm trong chùm hoạt động Kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) diễn ra vào ngày 24/3/2016.

Mừng sinh nhật Đoàn, tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã phát động tới đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh chung tay xây dựng Cột cờ Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng công trình. Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ xây dựng công trình.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: