Tiền Giang: Tiếp tục thực hiện công trình “Cung cấp, vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân”

22:26 16/04/2016     1028

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân đang chịu ảnh hưởng của hạn kéo dài và xâm nhập mặn trên địa bàn các huyện phía Đông, ngày 14/4, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo Đoàn thanh niên huyện Tân Phú Đông và huyện Gò Công Đông tổ chức công trình cung cấp, vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân.
Đối với huyện Gò Công Đông, huyện Đoàn đã huy động 02 xe bồn chuyên chở nước và trên 35 đoàn viên, thanh niên tham gia vận chuyển, cung cấp 16 m3 nước sinh hoạt cho 157 hộ dân. Đối với huyện Tân Phú Đông, huyện Đoàn vận động 04 xe chuyên chở đến điểm công cộng để người dân và đoàn viên, thanh niên vận chuyển cho các hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách, kết quả vận chuyển được 55m3, hỗ trợ cho 212 hộ dân.

ĐVTN vân chuyển, đổ nước vào thùng chứa giúp người dân
ĐVTN vân chuyển, đổ nước vào bể chứa giúp người dân


Nhìn lại chương trình từ khi khởi động đến nay đã cung cấp, vận chuyển được 392 m3 nước, hỗ trợ cho 1.611 hộ dân, huy động sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đặc biệt là góp phần hỗ trợ người dân ứng phó với hạn mặn năm 2016, công trình được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong an sinh xã hội và nêu cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.