Thủ khoa Thủ đô với biển, đảo quê hương

18:17 18/08/2014     1692

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2014, tại Hải Phòng, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thủ khoa với biển, đảo quê hương”.
Tạo đàm là cơ hội để các các thủ khoa xuất sắc năm 2014 của Thủ đô Hà Nội nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vùng biển thân yêu. Đồng thời, giúp các thủ khoa nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung hiểu đúng, hiểu đủ cả về lý thuyết và thực tiễn về vấn đề chủ quyền biển đảo, hiểu rõ hơn về cuộc sống, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ Hải quân nói chung, và chiến sĩ Hải quân vùng 1 nói riêng; qua đó giúp các thủ khoa nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc lập thân, lập nghiệp tu dưỡng rèn luyện đạo đức, góp sức vào việc bảo vệ độc lập chủ quyền biển đảo quê hương.

a
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà trao tặng công trình thanh niên “Chăn nuôi gia súc công nghệ mới” cho bà con ngư dân và chiến sĩ trên huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Tại buổi Tọa đàm, 132 thủ khoa đã được giao lưu, tọa đàm với các chiến sĩ Hải đội 4 Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân được n
ghe những thông tin về tình hình biển đông thời gian gần đây; giao lưu, chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo, các chiến sĩ vùng 1 Hải quân, được tìm hiểu và lắng nghe về những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc gìn giữ chủ quyền biển, đảo quê hương và chia sẻ về những kỷ niệm của người lính Hải quân.

Bạn Hoàng Thị Yến – Học viện Kỹ thuật quân sự chia sẻ: "Qua buổi tọa đàm ngày hôm nay, được trực tiếp gặp mặt và nghe những lời tâm sự của các chiến sĩ vùng 1 Hải quân đã giúp tôi phần nào hiểu rõ hơn về cuộc sống, về những khó khăn, những hy sinh to lớn của các chiến sĩ Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Qua những chia sẻ của các chiến sĩ tại buổi tọa đàm, tôi thấy mình cần phải nỗ lực trong học tập, phấn đấu và rèn luyện nhiều hơn nữa".

Cũng tại buổi tọa đàm, 30 triệu đồng, 01 bộ máy vi tính đã được tuổi trẻ Thủ đô trao tặng đến các chiến sĩ của Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân.

Dịp này, Công trình thanh niên “Chăn nuôi gia súc công nghệ mới” trị giá 70 triệu đồng được các Thủ khoa xuất sắc năm 2014 cùng tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng đến bà con nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên huyện đảo Bạch Long Vĩ.

a
Bạn Hoàng Thị Yến – Học viện Kỹ thuật quân sự trao đổi tại buổi Tọa đàm

a
Các chiến sỹ hải quân giao lưu với các Thủ khoa tại Bến tàu không số (Đồ Sơn, Hải Phòng)

Trao đổi với các cơ quan báo chí, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà mong muốn, Tuổi trẻ Thủ đô nói chung và thủ khoa Hà Nội nói riêng phải nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc học tập, lao động, công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo chương trình tuyên dương, ở đợt hoạt động thứ 2 tới đây, 132 thủ khoa sẽ tham dự lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc và giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa”; lãnh đạo Đảng Nhà nước
gặp mặt các Thủ khoa vafc Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố được tổ chức ngày 24/8.