Thứ bảy tình nguyện trên quê Bác

07:43 05/01/2016     275

3 Phong trào   Mặc dù đã là mùa đông, nhưng thời tiết ở thị xã Thái Hòa (tỉnh Nghệ An) nóng như mùa hè. Dưới cái nắng chang chang, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Thái Hòa và người dân địa phương vẫn hăng say với việc san mặt bằng, đổ bê tông đường liên xóm (xem ảnh).


Được biết, từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền thị xã Thái Hòa đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiến hành thực hiện từng tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy đến nay, các xã khó khăn nhất của thị xã Thái Hòa cũng đều đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thành tích này có sự đóng góp công sức không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Thái Hòa. Cụ thể là, hưởng ứng Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và Phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, trong năm 2015, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Thái Hòa đã đóng góp hơn 300 ngày công và gần 50 triệu đồng để giúp các xã trên địa bàn xây dựng nông thôn mới.

Thượng tá Dương Văn Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Thái Hòa cho biết: “Từ khi triển khai cho cán bộ, chiến sĩ xuống giúp dân làm đường, nạo vét kênh mương, ai cũng hăng hái tham gia, không nề hà vất vả. Vì vậy, nhân dân và cấp ủy, chính quyền các cấp của thị xã luôn tin yêu những người chiến sĩ, đó là sức mạnh, là chỗ dựa vững chắc để đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Còn chị Phạm Thị Hải, một người dân xã Nghĩa Hòa, xúc động cho biết: “Thật vui khi bộ đội trên thị xã về cùng làm đường giúp bà con nhân dân. Những công việc nặng nhọc như: Đào đất, chở đá, trộn vữa…, các chú bộ đội đều làm hết cả. Có đường giao thông thuận tiện, người dân chúng tôi rất vui và biết ơn các chú bộ đội nhiều lắm. Chúng tôi chỉ biết cảm ơn các chú bộ đội bằng những bát chè chát, những quả cam trong vườn. Mong các chú bộ đội luôn mạnh giỏi và giúp đỡ nhiều hơn cho những địa phương khó khăn như chúng tôi".