Thêm 600 suất quà được trao cho các hộ dân vùng lũ Quảng Ngãi

15:19 29/12/2016     1235

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 28 - 29/12, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Tiền phong, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt tại tỉnh Quảng Ngãi.
Dù nước đã rút gần 2 tuần nhưng vẫn còn dấu hiệu của những thiệt hại nặng nề do cơn lũ gây ra. Hoa màu bị tàn phá; gia súc, gia cầm đối mặt với nguy cơ dịch bệnh, một số nông sản bị hư hỏng không tiêu thụ được hoặc bị thương lái ép giá...
Tham gia đoàn công tác, ông Nguyễn Đại Dương - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong khu vực phía Nam chia sẻ: "Trước tình hình thiệt hại nặng nề do mưa lũ liên tiếp xảy ra ở các tỉnh miền Trung vừa qua, Báo Tiền Phong đã vận động các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ các hộ dân vùng lũ với mong muốn cùng các tổ chức, cá nhân, xã hội chung tay chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân miền Trung". 
600 suất quà trị giá 600 triệu đồng được trao cho các hộ dân ở huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa và Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Báo Tiền Phong, Công ty Sữa Việt Nam đã dành cho các hộ dân vùng lũ Quảng Ngãi. "Những món quà tuy không lớn nhưng hi vọng sẽ giúp đỡ hộ dân  nơi đây khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống", ông Dương chia sẻ.


Ông Nguyễn Đại Dương Phó tổng Biên tập Báo Tiền Phong khu vực phía Nam trao quà cho các hộ dân
Ông Nguyễn Đại Dương - Phó tổng Biên tập Báo Tiền Phong khu vực phía Nam trao quà cho các hộ dân

Bà Huỳnh Thị Hải, ở thôn Khánh Bắc, xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ cho biết: "Tại thôn tôi ở, hoa màu bị thiệt hại hoàn toàn, mưa ngập 3,4 ngày liền nên gia súc, gia cầm cũng bị chết vì rét, đồ dùng trong nhà bị ẩm ướt, hư hỏng hoàn toàn, đời sống hiện tại gặp rất nhiều khó khăn... có quà do Báo Tiền phong và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam hỗ trợ, tôi vui lắm".
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty sữa Việt Nam chia sẻ: "Khi biết thông tin đồng bào miền Trung bị lũ lụt, Công đoàn Công ty đã kêu gọi cán bộ, nhân viên hỗ trợ 01 ngày lương. Đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Công ty với mong muốn trao tận tay những người bị thiệt hại do lũ lụt. Vì thế, ngoài các suất quà 1 triệu đồng/trường hợp, Công ty sẽ hỗ trợ thêm những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn" .
Ngoài việc trao quà cho các hộ dân, đoàn công tác cũng trực tiếp đến thăm, động viên và tặng quà cho các trường hợp bị chết đuối do mưa lũ vừa qua. Đoàn đã đến thăm và trao số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ cho 03 gia đình em Hồ Tuấn Đạt, em Võ Trung Tiến, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ (bị lũ cuốn trôi khi đi ngang qua khu vực đập) và ông Nguyễn Tấn Hoanh, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn.
Với những tình cảm mà Tỉnh đoàn, Báo Tiền phong và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam dành tặng, nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, mất mát, tiếp tục vươn lên, ổn định cuộc sống.