Tây Ninh: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015

23:23 16/08/2015     1334

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/8, Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và hoạt động hè năm 2015.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh - Tiến bước với cờ Đảng”, trong thời gian gần 3 tháng diễn ra chiến dịch, các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh, cùng lực lượng sinh viên tình nguyện các trường ĐH, CĐ, TCCN ngoài tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc, được các cấp lãnh đạo và người dân đánh giá cao. Tích cực tham gia xây dựng văn minh đô thị, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh có nhiều mô hình mới, cách làm hay thông qua các hình thức trực quan sinh động, thông qua các hội thi, diễn đàn, các buổi tuyên truyền tại các trường học…, 


d
Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang trao bằng khen và tranh lưu niệm của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân mạnh thường quân hỗ trợ chiến dịch TNTN hè 2015

Kết quả đã tổ chức được 225 hoạt động tuyên truyền văn minh đô thị, thu hút 17.550 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó, nổi bật là các mô hình: “Chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện”, "Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”… Công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông được duy trì và đẩy mạnh thông qua cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông", hội thi vẽ tranh với chủ đề “An toàn giao thông”. Chung tay xây dựng nông thôn mới, các cấp bộ đoàn cũng đã triển khai bằng những phần việc cụ thể như: xây mới, tu sữa đường giao thông; vận động xã hội hóa xây cầu giao thông nông thôn,.... mang lại tổng giá trị về vật chất là 2,4 tỷ đồng, cùng trên 3 ngàn ngày công lao động. 

Bên cạnh đó, các huyện còn tổ chức các đội hình chuyên tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đồng thời thông qua mô hình Thắp sáng đường quê, toàn tỉnh đã tổ chức lắp đặt các thiết bị điện cho trên 28 km đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí 400 triệu đồng. Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ra quân dọn dẹp, vệ sinh, phát hoang 54 km đường giao thông nông thôn, ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tuyên truyền về các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường tại các khu nhà trọ, bóc xóa các quảng cáo trái phép; vận động nhân dân sử dụng các túi giấy thay cho các túi ni lông trong sinh hoạt hàng ngày; tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 6.700 lượt người dân, trao tặng trên 2.100 phần quà, với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng; tình nguyện hiến máu nhân đạo được 1.110 đơn vị máu. Thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã tổ chức quét dọn, tu sửa, làm đẹp 96 nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng và các công trình Tổ quốc ghi công trên địa bàn tỉnh. 


f
Trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể đạt thành tích trong chiến dịch

Song song đó, trên 350 sinh viên của 8 trường Cao đẳng, Đại học tại TP.HCM và Bình Dương về tham gia chiến dịch thanh niên học sinh sinh viên tình nguyện hè tại 13 xã thuộc các huyện Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Gò Dầu và Trảng Bàng. 

Tại lễ tổng kết, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng bằng khen cho 45 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2015, đồng thời tặng bằng khen cho 11 gia đình nuôi quân tiêu biểu. Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng trao tặng bằng khen cho 31 tập thể, 41 cá nhân và 8 hộ gia đình có thành tích trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay.