Quảng Ngãi: Kịp thời hỗ trợ nhân dân vùng lũ

16:33 09/12/2016     1105

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 07/12, Tỉnh đoàn Quàng Ngãi đã tổ chức cứu trợ nhân dân vùng lũ tại xã Nghĩa Thương và Nghĩa Phương huyện Tư Nghĩa.
Đội Thanh niên xung kích (TNXK) gần 100 ĐVTN do đồng chí Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã trực tiếp trao 250 thùng mì và 140 thùng nước uống cho 200 hộ dân bị cô lập tại xã Nghĩa Thương, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tổng các suất quà trị giá 40 triệu đồng. 
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, trong những ngày tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo Đội TNXK sẵn sàng ứng phó và huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ người dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống...


Đội Thanh niên xung kích vận chuyển mì tôm, nước uống trao cho các hộ dân bị cô lập
Đội Thanh niên xung kích vận chuyển mì tôm, nước uống trao cho các hộ dân bị cô lập

Ông Võ Đình Chí - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thương cho biết: "đến thời điểm này, toàn xã có 11 thôn, thì 5 thôn đang bị cô lập, với trên 300 hộ, gần 2.000 khẩu. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Tỉnh đoàn là nguồn động viên người dân vượt qua khó khăn trong thời gian đến...".
Được biết, trong những ngày qua do mưa lớn kết hợp với việc điều tiết lũ từ các công trình hồ chứa thủy lợi, thủy điện nên nước các sông trên địa bàn tỉnh dâng cao, gây ngập sâu khoảng 1.500 hộ dân; làm 10 người chết và mất tích; thiệt hại gần 2.500 ha lúa, rau màu và cây trồng hàng năm, hơn 100 ngàn chậu hoa kiểng phục vụ tết, hơn 130 ha đất nông nghiệp bị sa bồi thủy phá, hàng chục km kênh mương thủy lợi và giao thông bị sạt lở, hư hỏng...
Trước đó, Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm và trao 3 triệu đồng động viên gia đình em Hồ Tuấn Đạt (ngụ thôn Bà Thạch) và em Võ Trung Tiến (đều 12 tuổi, ngụ thôn Nga Mân), xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ bị lũ cuốn trôi khi đi ngang qua khu vực đập Lời và em Phạm Văn Siêng, 15 tuổi ở xã Ba Sa, huyện Ba Tơ bị lũ cuốn trôi trong lúc từ rẫy về nhà.