“Ngày thứ bảy tình nguyện” thiết thực của tuổi trẻ Lào Cai

22:02 12/03/2016     1185

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhiều hoạt động trong "Ngày thứ bảy tình nguyện" thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Lào Cai đã được triển khai thực hiện trong Tháng Thanh niên 2016.
f
Đoàn viên Chi đoàn Sở Nội vụ giải quyết thủ tục hành chính


Theo đó, 02 hoạt động: “Ngày thứ 7 tình nguyện” đã được tổ chức vào sáng nay ngày 12/3 do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức. Trong đó, khối Thanh niên công chức, viên chức với “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và giữ gìn công sở xanh – sạch – đẹp” và “Ngày thứ 7 tình nguyện xây dựng tuyến phố văn minh” được khối Thanh niên đô thị triển khai thực hiện. 

Với hoạt động được Chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và giữ gìn công sở xanh – sạch – đẹp được tổ chức tại trụ sở khối 6, phường Nam Cường, TP Lào Cai. Chương trình đã thu hút 105 đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức trong các sở, ngành của tỉnh và đoàn viên thanh niên công an tỉnh tham gia. 

Trong ngày tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và giữ gìn công sở xanh – sạch – đẹp, các bạn trẻ đã giải quyết được 87 văn bản thủ tục hành chính còn tồn đọng; lao động vệ sinh 1.005 m2  hành lang và 24 phòng làm việc tại trụ sở khối 6; làm thủ tục cấp CMND tại nhà cho 05 người già, người khuyết tật. 

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Giàng Quốc Hưng, ngày thứ bảy tình nguyện không chỉ phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mà các bạn đoàn viên công chức viên chức trẻ còn phải luôn hết lòng phục vụ nhân dân, đi đầu trong tham gia cải cách hành chính và trong việc ứng xử văn minh, gương mẫu trong xây dựng cơ quan, công sở văn minh, xây dựng cơ quan văn hóa xanh – sạch – đẹp.

Cũng trong chương trình, hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện xây dựng tuyến phố văn minh” đã cho ra mắt các mô hình, như: điểm quảng cáo rao vặt miễn phí, thùng rác, điểm chờ xe buýt thanh niên… là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Lào Cai trong việc thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”. 


h
Trồng cây xanh

Cùng ngày, Thành đoàn Lào Cai dã tổ chức Chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện xây dựng tuyến phố văn minh tại tuyến đường trung tâm XT8, phường Xuân Tăng, TP Lào Cai. Hơn 300 đoàn viên thanh niên thuộc Thành đoàn, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn thanh niên Khối Quân sự, Doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Sư Phạm, Cao đẳng Cộng đồng đã tham gia hưởng ứng chương trình trồng 50 cây xanh dọc 2 bên hành lang tuyến phố Trung tâm phường Xuân Tăng; tổ chức lao động vệ sinh dọc hành lang hai bên tuyến phố trung tâm với tổng chiều dài 1,2km, san gạt 14m3 đất, đá; dọn dẹp 6m3 cỏ, rác thải; bóc xóa nhiều quảng cáo, rao vặt trái phép…

Với các hoạt động đa dạng, phong phú được tuổi trẻ Lào Cai tổ chức trong “Ngày thứ bảy tình nguyện” đã góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, là dịp tuổi trẻ trong tỉnh chung tay góp sức xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.