Họp mặt cựu cán bộ Đoàn khu VI nhân dịp sinh nhật Đoàn

08:52 25/03/2016     997

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức Họp mặt cán bộ Đoàn khu VI lần thứ XI năm 2016 tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh. Đây là chương trình Họp mặt truyền thống của ba tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng được tổ chức định kỳ 02 năm/lần.
Chương trình họp mặt diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Bình Thuận nói riêng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016). Tham dự chương trình có sự góp mặt của 320 đại biểu là các đồng chí cựu cán bộ Đoàn khu VI và đại diện tuổi trẻ của ba tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng.

văn nghệ chào mừng.jpg
Văn nghệ chào mừng của tuổi trẻ Bình Thuận

Tại buổi họp mặt, các đồng chí đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng bất khuất của quân và dân khu VI trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc; truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 85 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó trong kháng chiến, với tinh thần bất khuất, dũng cảm, đội ngũ cán bộ Đoàn Khu VI luôn là lực lượng tiên phong trên mọi nhiệm vụ, từ trực tiếp chiến đấu đến tham gia công tác xây dựng hậu phương và làm nòng cốt tập hợp mọi tầng lớp thanh niên, tham gia các hoạt động cách mạng trong và ngoài vùng tạm chiếm, đột phá vào những công việc khó khăn gian khổ và nguy hiểm để góp phần cùng đồng bào, chiến sỹ cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhiều lớp thanh niên, người con ưu tú của quê hương Khu VI đã không ngại khó khăn gian khổ, xung phong hăng hái lên đường tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc,…

Phát huy truyền thống, các thế hệ thanh niên ba tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; ra sức học tập, rèn luyện, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học, công nghệ hiện đại của nhân loại để trở thành một lớp người mới, một nguồn nhân lực có tri thức, chất lượng cao, cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.


Các đại biểu dâng hoa viếng CHủ tịch Hồ Chi Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - CN Bình Thuận
Các đại biểu dâng hoa viếng CHủ tịch Hồ Chi Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tin tưởng rằng, với truyền thống quý báu của dân tộc và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ các dân tộc khu VI hôm nay bằng nghị lực, tài năng, sức trẻ của mình sẽ luôn xung kích, tình nguyện, phấn đấu vươn lên trong học tập, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ trong lao động, sáng tạo trên mọi mặt trận để xứng đáng với truyền thống của thế hệ cha anh đi trước.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các đồng chí cựu cán bộ Đoàn khu VI sẽ luôn là tấm gương sáng cho thế hệ cán bộ Đoàn hôm nay, luôn chăm lo, dìu dắt, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu của mình để tổ chức Đoàn và tuổi trẻ ba tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thận, Lâm Đồng phát huy được sức trẻ và sự sáng tạo của mình; tổ chức Đoàn tiếp tục giữ vững vai trò là hạt nhân chính trị nồng cốt trong phong trào thanh niên xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Trước đó ngày 22/3, các đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm và thắp hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận. Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 3 sổ tiết kiệm cho các cô, chú cựu cán bộ Đoàn khu VI có hoàn cảnh khó khăn của ba tỉnh với tổng số trị giá 15 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, đại diện tuổi trẻ 3 tỉnh đã ký kết thi đua và phát động trong tuổi của các tỉnh phong trào “Tiếp bước hào khí anh hùng”. Theo truyền thống, chương trình Họp mặt cán bộ Đoàn khu VI lần thứ X sẽ được diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng vào năm 2018.