Hải Phòng: Ấm áp tình nguyện mùa đông năm 2016

11:28 29/12/2016     1364

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 25 đến 27/12, Thành đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2016 tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.
Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Bùi Thị Ngọc – Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Vũ Văn Trà - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo cùng đại biểu đại diện các Quận, Huyện đoàn, Đoàn các trường cao đẳng, đại học, Đoàn khối trường học trên địa bàn thành phố tham gia.
Hoạt động đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Hải Phòng với bà con nhân dân vùng lũ nói riêng và một lần nữa khẳng định nghĩa cử cao đẹp, truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.
Dịp này, Đoàn đã gửi tới tận tay thầy và trò nơi đây trên 2.000 cuốn vở, 3 chiếc máy in, 10 bộ máy vi tính mới và nhiều vật phẩm có giá trị khác. Ban Thường vụ Thành đoàn và Sở Giáo dục cũng đã trao tặng người dân khó khăn tại 01 xã Quảng Văn 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng, 01 nhà Khăn quảng đỏ trị giá 30 triệu đồng cho Đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; tổng trị giá quà trao trong đợt này là 137 triệu đồng.


Trao hỗ trợ
Trao hỗ trợ tại chương trình

Trước sự động viên, hỗ trợ của tuổi trẻ Hải Phòng, thầy giáo Lê Dũng Hiền - Trường Tiểu học Quảng Thủy xúc động chia sẻ: Xuân này với các e nhỏ tại Quảng Thủy đã bớt rét hơn, no ấm hơn, hạnh phúc hơn, khi có các đoàn công tác trực tiếp vào thăm tặng quà tại đây. Nhìn những nụ cười của các em nhỏ và người dân nơi đây khi nhận quà đã sưởi ấm trái tim những thầy cô giáo và cán bộ Đoàn thành phố Hải Phòng, thêm lửa tiếp tục cuộc hành trình tình nguyện với những kết nối yêu thương và sẻ chia tới đồng bào và các em họ sinh ở những nơi còn khó khăn trên dẻo đất hình chữ S này.
Trong khuôn khổ chương trình Đoàn đại biểu đã đến viếng 2 Nghĩa trang quốc gia (Đường 9, Trường Sơn) với hơn 20.000 ngôi mộ, thăm di tích Ngã 3 Đồng Lộc với sự hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong, thăm viếng Thành cổ Quảng Trị, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Chương trình tình nguyện mùa đông 2016 là về với cội nguồn, với tất cả tấm lòng và nghĩa cử của thế hệ trẻ Hải Phòng đối với các anh hùng liệt sĩ, tiếp bước truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, không chỉ là trách nhiệm, mà còn là nghĩa tình của những người đang sống đối với những người đã khuất.