Hà Nội: Mít tinh Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

14:12 22/03/2016     1379

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 22/3, tại Cung thể thao thanh niên, Thành đoàn Hà Nội long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và Gặp mặt cán bộ Đoàn Thủ đô các thời kỳ.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ngô Thị Doãn Thanh - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Ngô Thị Thanh Hằng - UV BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các đồng chí  lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, Thành phố và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các thời kỳ.

Các đồng chí cán bộ, nguyên cán bộ Đoàn Thủ đô các thời kỳ cùng chúc mừng sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nguyên cán bộ Đoàn Thủ đô các thời kỳ cùng chúc mừng sinh nhật Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và bày tỏ tri ân tới những thế hệ cha anh, các cán bộ, đoàn viên lớp trước đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, để tuổi trẻ được sống trong hòa bình, hạnh phúc, có nhiều cơ hội để biến các ước mơ tốt đẹp thành hiện thực.
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng vui mừng trước những nỗ lực của tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội luôn kế thừa xuất sắc và phát huy mạnh mẽ truyền thống đấu tranh cách mạng xung kích, sáng tạo của thanh niên Việt Nam; truyền thống tài hoa, thanh lịch của người Hà Nội, thực hiện tốt lời căn dặn bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.
“Tiếp nối những thành công đã đạt được, tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục xung kích, tình nguyện, đi đầu trong học tập, lao động sáng tạo, trau dồi đạo đức cách mạng, trong bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với truyền thống của Thủ đô Hà Nội và công vun đắp của bao thế hệ đi trước.”- đồng chí Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Ngô Thị Thanh Hằng- UV BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - UV BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội trao tặng bức trướng cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội

Tại buổi lễ, các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn các thời kỳ cũng đã chia sẻ những kỷ niệm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những nỗ lực, cống hiến cho sự phát triển không ngừng lớn mạnh suốt 85 năm của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các đồng chí cũng gửi gắm tới thế hệ trẻ- những chủ nhân tương lai của đất nước cần ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ là phải suy nghĩ và hành động theo lý tưởng của Đảng và vì lợi ích của nhân dân. Thủ đô đang rất cần nhiều những người trẻ biết trăn trở và hành động để Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 

Dịp này, Đảng bộ Thành phố Hà Nội trao tặng cho Thành đoàn Hà Nội bức trướng để ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Thành đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như  trong xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.