Hà Nội: Bãi gửi xe Thanh niên không thu tiền vé

10:47 14/02/2014     1679

3 Phong trào   Web.ĐTN: "Các bạn trẻ nhận trông xe đúng giá quy định lại rất nhiệt tình, lễ phép và thân thiện". Đó là cảm nhận của rất nhiều người khi nói về những thanh niên tình nguyện quận Ba Đình trông giữ xe ở Đền Quán Thánh (Hà Nội).
Ngay từ những ngày trong Tết, Ban Thường vụ Quận đoàn Ba Đình đã thành lập đội trông xe đúng giá quy định do các bạn thanh niên đảm nhận.

Hơn  30 thanh niên tình nguyện cùng với cán bộ quận Đoàn chia thành 3 ca, và có mặt từ 7 giờ sáng đến 19 giờ tối, ghi số và tận tình dắt từng chiếc xe cho khách. Xe được dựng thật ngay ngắn, sao cho tiết kiệm tối đa diện tích. Bãi xe kéo dài gần 100 mét bên ngoài khuôn viên Đền do Đoàn thanh niên quận đảm đương đã phục vụ khoảng 20 nghìn lượt xe ra vào từ chiều 30 Tết tới nay.
f
Ý tưởng gửi tiền vé xe kết hợp với làm từ thiện đầu năm của Đoàn Thanh niên Quận Ba Đình đã được nhiều người dân ủng hộ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Bí thư Quận đoàn Ba Đình, chia sẻ: “Đêm 30 Tết, chúng tôi đã ở đây trông xe đến tận 4 giờ sáng mới về nghỉ ngơi và 7 giờ sáng mùng 1 Tết, tất cả các bạn đã có mặt đầy đủ tiếp tục phục vụ trông giữ xe cho nhân dân vào cửa Đền”.

Những người đến Đền gửi xe còn không phải trả tiền trực tiếp. Khi lấy xe, khách sẽ tự bỏ tiền vào hòm đóng góp cho "Quỹ xây dựng sân chơi cho thiếu nhi" đặt tại lối ra của bãi xe.

Đều đặn có mặt tại điểm trông xe từ 7 giờ sáng đến 19 giờ tối các ngày Tết Nguyên đán, chàng thanh niên tình nguyện “9X” Nguyễn Văn Hoàn (phường Đội Cấn, Ba Đình) và các bạn thanh niên tham gia trông giữ xe cả ngày cũng chỉ kịp lót dạ chiếc bánh mì và vài ngụm nước lọc, bởi họ không có thời gian để ăn uống cầu kì.

Hoàn tâm sự: "Trông xe tình nguyện không nhận thù lao với mình cảm thấy thấy rất vui khi được làm một điều gì đó có ý nghĩa". Mặc dù dưới bàn chân phải, vết bỏng do luộc bánh chưng vẫn chưa lành nhưng Hoàn vẫn thoăn thoắt chạy đi chạy lại dắt xe có khách rất hoạt bát.

Cần khen thưởng kịp thời

“Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và vui mừng vì tuổi trẻ Hà Nội đã có những việc làm hết sức thiết thực phục vụ nhân dân trong dịp lễ, Tết. Nếu có thể, các cấp các ngành thành phố cần khen thưởng "nóng" và tuyên dương kịp thời động viên tinh thần các bạn thanh niên tham gia trông giữ xe tại đây” - chị Đinh Lan Phương  một người dân sống ở Hà Nội) đề nghị

Dự kiến “Điểm trông giữ xe đúng giá quy định phục vụ nhân dân” này sẽ được các bạn trẻ duy trì đến hết ngày Rằm tháng giêng. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Đoàn thanh niên quận hưởng ứng "Năm trật tự văn minh đô thị" của Thành ủy Hà Nội đề ra và "Năm thanh niên tình nguyện" 2014 do Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội phát động” – Phó Bí thư Đoàn thanh niên quận Ba Đình Nguyễn Ngọc Thắng cho biết.