Đoàn thanh niên gắng sức, đồng lòng cùng bà con nông dân Quảng Ngãi

08:38 21/05/2015     2925

3 Phong trào   Web.ĐTN: Như chúng ta đã biết, hiện nay bà con nhân dân miền Trung đang rất khó khăn trong việc tiêu thụ dưa hấu, do vấn đề thời tiết hay bị thương lái ép giá…
Bắt đầu từ ngày (14 – 23/5), Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tiếp tục góp sức hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ dưa hấu dự kiến trong đợt này sẽ giúp bà con nông dân tiêu thụ khoảng 500 tấn dưa.

Khoảng 500 tấn dưa đã được tiêu thụ; 500 lượt các bạn sinh viên đã tham gia hoạt động tình nguyện tại các điểm

Chương trình “Tiếp sức bà con nông dân tiêu thụ nông sản” do Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn triển khai với thông điệp “Mỗi trái dưa, một tấm lòng” đã triển khai rộng khắp đến các bạn đoàn viên thanh niên và được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên đồng lòng hưởng ứng tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa đến toàn xã hội.
Đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, sinh viên trường Học viện thanh thiếu niên Việt Nam, Học viên An ninh tham gia
Đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, sinh viên trường Học viện thanh thiếu niên Việt Nam, Học viên An ninh nhân dân tham gia chương trình

Để đảm bảo chương trình cứu dưa Đoàn cơ quan đã đứng ra kết nối với các Đoàn thanh niên các đơn vị như: Quận đoàn Tây Hồ, Phúc Thọ, Hà Đông, ĐTN các trường Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Thương mại, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội, Hội đồng hương Hà Tĩnh, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng… để cung cấp tới tay người tiêu dùng đúng giá là 7.000/kg, với chất lượng dưa hấu Hắc Mỹ Nhân tốt nhất.

Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, Vũ Minh Thảo cho biết: Đây là hoạt động ý nghĩa sâu sắc, đầy tính sáng tạo mang đậm dấu ấn tình nguyện với mỗi bạn đoàn viên thanh niên về trách nhiệm với cộng đồng, một sự khởi động đầy phấn khích cho chiến dịch tình nguyện Hè 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, với mỗi quả dưa là tình cảm, là tấm lòng dành cho đồng bào, là nghĩa tình, nghĩa cử cao đẹp, là sự đùm bọc, sẻ chia cùng người nông dân đang đầu tắt mặt tối vì dưa. Anh hy vọng hoạt động này sẽ góp phần tiếp sức cho bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anh Vũ Minh Thảo cho biết thêm: Điểm mới trong dịp bán dưa lần này là sau khi tiêu thụ giúp bà con nông dân. Đoàn thanh niên cơ quan sẽ vào tận nơi, cùng với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chi trả kinh phí cho bà con; tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật, làm marketing cho sản phẩm nhà nông để từng bước khắc phục tình trạng “được mùa rớt giá” và cung vượt cầu như giai đoạn hiện nay… tuyên dương kịp thời cho các tập thể cá nhân đã tham gia vào việc giải cứu dưa giúp đồng bào.

Là một đoàn viên thanh niên đang công tác tại cơ quan Trung ương Đoàn, Bí thư Chi đoàn Ban thanh niên xung phong, Phạm Ngọc Lâm chia sẻ: Trong mấy ngày qua trực tiếp cùng các bạn sinh viên tình nguyện bán, bốc dưa, mặc dù mồ mồ hôi ướt đẫm, mệt mỏi trong cái nắng đầu hè, nhưng khi nghĩ về bà con nông dân đã dốc hết vốn liếng trồng dưa, đến vụ thu hoạch lại bị ép giá thì tôi lại tự nhủ cần cố gắng hơn nữa để giúp bà con tiêu thụ. Qua đây tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ hơn nữa của cộng đồng xã hội để có thể tiếp tục “giải cứu” toàn bộ dưa hấu cho bà con nông dân miền Trung để bà con đỡ vất vả hơn.
Bí thư chi Đoàn Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn, Phạm Ngọc Lâm tham gia bốc dỡ dưa
Bí thư chi Đoàn Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn, Phạm Ngọc Lâm tham gia bốc dỡ dưa 

Bạn Ngô Thế Nghị, đoàn viên chi Đoàn Ban Công nhân & Đô thị Trung ương Đoàn cho biết rất vui khi được tham gia hỗ trợ tiêu thụ dưa cho đồng bào miền Trung. Khi tham gia trực tiếp vào quá trình bốc, dỡ và bán dưa có thể rất mệt, nóng và vất vả nhưng thật ý nghĩa, qua đây thanh niên chúng ta hiểu thêm về nỗi vất vả, trải bao mưa nắng, nhọc nhằn của đồng bào miền Trung ruột thịt, chúng ta thêm trân trọng giá trị và thành quả sức lao động của người nông dân để mình thêm gắn bó với nhân dân và sống trách nhiệm hơn với cộng đồng. Tôi mong rằng sẽ có thật nhiều bạn thanh niên tham gia hoạt động có ý nghĩa này để giúp nhân dân, qua đó thể hiện trách nhiệm, tinh thần không ngại khó, ngại khổ, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động xã hội.
Đoàn viên Ngô Thế Nghị (áo trắng) cùng ĐVTN chi đoàn văn phòng tham gia hỗ trợ bán dưa giúp bà con
Đoàn viên Ngô Thế Nghị (áo trắng) cùng ĐVTN chi đoàn văn phòng tham gia hỗ trợ bán dưa giúp bà con

Việc tổ chức Đoàn đứng ra làm đầu mối tiêu thụ dưa giúp dân là một việc làm rất ý nghĩa và kịp thời, việc đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hoạt động này đang rất hiệu quả và có tính lan toả rất cao, hiện nay thanh niên nhiều địa phương, trường đại học đã tham gia giúp dân tiêu thụ dưa hấu. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa và hiệu quả thực tiễn cao, có sức lan toả lớn trong xã hội. Hoạt động này cũng là hiện thực hoá cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, học Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể!

Chương trình tiếp sức bà con trồng dưa của bà con Quảng Ngãi dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 25/5, với cam kết bà con hết dưa, thì Đoàn cơ quan mới ngừng kết nối, sẽ trọn nghĩa vẹn tình đến trái dưa cuối cùng với bà con Quảng Ngãi.