Cao Bằng: Tuyên dương Chi đoàn mạnh và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

22:25 26/03/2016     693

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016) và tuyên dương Chi đoàn mạnh và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2011 - 2015.

Đồng chí Bế Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen các Chi đoàn mạnh
Đồng chí Bế Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen các Chi đoàn mạnh


Tham dự buổi lễ có đồng chí Đàm Văn Eng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, MTTQ tỉnh, các ban xây dựng Đảng; các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, đoàn viên của 19 đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những thành tích mà tuổi trẻ Cao Bằng đã đạt được trong suốt thời gian qua. Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh Đoàn Bế Đăng Khoa nhấn mạnh: “Cùng với sự lớn mạnh của ĐVTN cả nước, trong 85 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cao Bằng đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó, huy động đông đảo ĐVTN tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ quê hương, đất nước; tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ quê hương cách mạng Cao Bằng”

Trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tổ chức các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức được 200 hội thi, hội diễn, liên hoan văn hóa văn nghệ; xây dựng được 2.663 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội. Các hoạt động thu hút 135.000 lượt ĐVTN tham gia. Từ năm 2013 đến nay đã có 3.096 hoạt động của đoàn viên, thanh niên các cấp trong tham gia xây dựng nông thôn mới, 973 hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị thu hút trên 170.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức xây dựng 300 km đường bê tông nông thôn; trồng 60.000 cây xanh các loại; hiến được 1.500 đơn vị máu; tư vấn  khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 7.332 người với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Trong thực hiện phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, giúp thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Là nguồn nhân lực trẻ bổ sung cho cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, đội ngũ cán bộ Đoàn toàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, thể hiện được năng lực của bản thân và có bước trưởng thành vượt bậc. Năm 2015, toàn tỉnh có 11 đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và 107 đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách cấp xã trúng cử ủy viên Ban chấp Đảng bộ; trong đó, có 47 đồng chí trúng cử chuyển công tác tham gia giữ các chức vụ cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cấp cơ sở.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Đàm Văn Eng - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, ĐVTN và các cấp bộ đoàn qua các thời kỳ đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục, bồi dưỡng và phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Quảng Ngãi  ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng mong muốn bước sang năm 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và diễn ra Cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, kỳ vọng vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi. Tỉnh Đoàn tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 03 cá nhân; Tặng Bằng khen cho 16 tập thể Chi đoàn mạnh; 07 tập thể và 13 cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2011 – 2015. Trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 21 giải khuyến khích Cuộc thi viết tìm hiểu 6 bài học lý luận chính trị và hiến kế tặng Đoàn kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2016).