Bình Dương: Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” tại Bù Đốp

14:06 26/01/2016     1011

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016 và hưởng ứng chương trình "Xuân biên giới - Tết hải đảo" do Trung ương Đoàn phát động, ngày 23/1, Tỉnh đoàn & Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Bình Dương đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” tại xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

g
Đoàn thăm và tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số tại xã Hưng Phước

Trong chương trình, đoàn đã khám và phát thuốc chữa bệnh cho hơn 300 đồng bào dân tộc vùng biên giới, tặng 70 phần quà cho người nghèo (trị giá 14 triệu đồng), thị đoàn Tân Uyên tặng 2.000 cuốn vở, 10 suất học bổng (trị giá 500.000đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Dịp này, Đoàn Khối Dân Chính Đảng tỉnh Bình Phước đã phối hợp tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách (500.000đồng/suất), tặng 50 xe lăn cho thương bệnh binh và người tàn tật; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các điểm văn hóa, trường học trên địa bàn xã Hưng Phước.

Cũng trong chương trình, đoàn còn đến thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Hoàng Diệu và Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn của các cán bộ, chiến sĩ.

Nằm trong chuyến công tác, đoàn đã được đến tham quan và làm lễ chào cờ tại cột mốc biên giới 65 -  đây là cột mốc đôi được xây dựng năm 2007.

Chương trình là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bình Dương nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.