Yên Bái: Sôi nổi các hoạt động Ngày thành lập Đoàn 26/3

15:45 25/03/2019     901

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn của tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó tập trung cao cho công tác tuyên truyền, giáo dục và các hoạt động tình nguyện.

Liên hoan giúp các em có cơ hội học hỏi, trau dồi kỹ năng, thể hiện năng khiếu của mình trên sân khấu

 

Chào mừng ngày thành lập Đoàn

Tỉnh đoàn Yên Bái  đã tổ chức Liên hoan “Tiếng hát Họa Mi” tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và Hội thi “Vũ điệu tuổi” trẻ năm 2019 tại Quảng trường 19/8 của thành phố Yên Bái thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trong tỉnh theo dõi.

Với chủ đề “Măng non đất nước - Tiến bước lên Đoàn” và sự góp mặt của 13 gương mặt đội viên, thiếu nhi tiêu biểu nhất đến từ Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đã mang đến các tiết mục xuất sắc, đại diện cho 9 đơn vị được chọn lọc từ các vòng thi sơ khảo tại địa phương.

Theo Ban tổ chức Liên hoan, nhiều đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, đạo cụ, tiết mục phụ họa.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 02 giải A cho Liên đội Trưởng tiểu học Yên Ninh và Liên đội Trường tiểu học Hợp Minh TP Yên Bái, 05 giải B và 06 giải C cho các đơn vị.

 

Phần thể hiện của đội dự thi đến từ Nghĩa Lộ

* Tại Hội thi “Vũ điệu tuổi” trẻ năm 2019,  11 nhóm nhảy là các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các nhóm đã mang đến chương trình những tiết mục nhảy hiện đại sôi động ở nhiều thể loại như Kpop, Flashmob, Rap…  thể hiện đam mê, nhiệt huyết và truyền tải thông điệp ý nghĩa, tích cực về khát vọng cống hiến của tuổi trẻ. Các màn biểu diễn có nội dung lành mạnh, thuộc danh mục được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho phép lưu hành.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải đặc biệt cho đội Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái và giải nhất cho đội thị đoàn Nghĩa Lộ; 02 giải nhì; 3 giải ba; 04 giải khuyến khích.

* Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tuyên dương 50 giáo viên trẻ tiêu biểu, sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, học sinh 3 tốt năm 2019.
 

Thi lái mô tô trong Ngày hội an toàn giao thông

 

5.000 ĐVTN tham dự Ngày hội thanh niên, Ngày hội an toàn giao thông

Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Ngày hội Thanh niên và Ngày hội An toàn giao thông; Tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu, sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, học sinh 3 tốt tại Quảng trường 19/8, Trung tâm thành phố Yên Bái.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Việc tổ chức ngày hội là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tiếp tục xây dựng và phát triển ngày càng vững mạnh cả về hệ thống và tổ chức, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn được đảm nhận và ĐVTN tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phát triển kinh tế - xã hội, qua đó tạo môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

 

Phần thi dạ hội hóa trang với chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông

 

Phần thi Dạ hội hóa trang có chủ đề "Thanh niên với văn hóa giao thông” là một trong những hoạt sôi nổi và háo hứng nhất của các bạn trẻ.

Phần thi đã thu hút sự tham gia của các bạn học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình.  Mỗi đội sẽ có 7 phút cho phần thi trình diễn và thuyết minh từ 8 - 10 bộ trang phục.

Trong nền nhạc sôi động, các bộ trang phục được thiết kế độc đáo theo đúng chủ đề được trình diễn trên sân khấu rất chuyên nghiệp, thể hiện sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu với các nội dung cụ thể như: đấu tranh với những hành động, việc làm sai trái, gây hậu quả cho người tham gia giao thông; không chấp hành Luật An toàn giao thông, thiếu ý thức khi tham gia giao thông; tuyên truyền, hướng dẫn việc chấp hành về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, trật tự đô thị...

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Yên Bái, giải Nhì cho Đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt; 02 giải Ba cho Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa - Thể thao và Du lịch và 05 giải Khuyến khích cho các đội tham gia phần thi.

*Chương trình hướng dẫn an toàn giao thông cũng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên. Các hình thức thực hành thi tìm hiểu kiến thức về ATGT, thi lái xe mô tô an toàn... góp phần tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày hội, các trò chơi vận động liên hoàn của tuổi trẻ cũng diễn ra hết sức tươi vui với các nội dung thi như: di chuyển đoàn tàu, nhảy bao bố... thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương trợ, giúp đỡ nhau của đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó là hoạt động cắt tóc miễn phí cho học sinh nghèo; tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên.

 

Diễn đàn với chủ đề "Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ" 

 

Diễn đàn trực tuyến “Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Trong Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Di chúc theo chân Bác” với chủ đề "Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ" kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) với các điểm cầu trực tuyến Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Yên, Lục Yên…

Hơn 2.100 ĐVTN theo dõi trực tuyến đã nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo-Chuyên gia cao cấp của học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các nội dung như: thân thế, sự nghiệp, con đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi” cho cán bộ đoàn; Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm” trong đoàn viên, thanh niên./.

 

 

CTV Hoàng Nối-TĐ Yên Bái (NA)