Tuổi trẻ Lâm Đồng sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn

10:45 27/03/2019     936

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 24/3, tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt), “Ngày hội Đoàn viên” năm 2019 đã được tổ chức với nhiều nội hoạt động sôi nổi: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải Việt dã vô địch tỉnh và Giải Việt dã truyền thống 26/3, Hội thi hát và đồng diễn giai điệu Tổ quốc, Liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm năm 2019.

Ngày hội đoàn viên năm 2019 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), hưởng ứng các hoạt động trong Tháng thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đồng diễn dân vũ Giai điệu Tổ quốc

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên, học sinh sinh viên và nhân trên địa bàn thành phố Đà Lạt tham gia hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” quanh hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt.

Tại Giải Việt dã vô địch tỉnh (tuyển) và Giải Việt dã truyền thống 26/3, gần 400 vận động viên đến từ các huyện, thành trong tỉnh đã tham gia các nội dung thi đấu gồm: cự ly 10 km dành cho nam, 5 km dành cho nữ (giải tuyển) và cự ly 5 km dành cho nam, 3 km dành cho nữ (giải phong trào).

Kết thúc, BTC đã trao 66 giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc. Ở Giải việt dã vô địch tỉnh, giải Nhất ở cư ly nam, nữ đều thuộc về vận động viên đến từ huyện Di Linh là Đoàn Ngọc Hoàng và Trần Thị Hồng Ân. Ở Giải Việt dã truyền thống 26/3, giả nhất nội dung nam là Triệu Tiến Luyện (Di Linh), giải nhất nội dung nữ là Nguyễn Thanh Tân (Di Linh). Với chiến thắng áp đảo, các VĐV Di Linh vẫn độc chiếm vị trí đứng đầu các nội dung thi đấu và được trao giải Nhất toàn đoàn.

Song song với hoạt động Việt dã là “Hội thi hát và đồng diễn giai điệu Tổ quốc” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ 7 đơn vị (6 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt và Thành Đoàn Đà Lạt).

Trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao tại Giải Việt dã

Các đội thi đã trải qua 2 phần thi gồm: thực hiện nghi thức chào cờ, hát quốc ca và Đoàn ca; thi đồng diễn tập thể, nhảy dân vũ  và xếp hình các biểu tượng về Tổ quốc, đất nước, quê hương. Giả Nhất chung cuộc đã thuộc về Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng.

Thông qua các hoạt động sôi nổi của Ngày hội góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn trong tuổi trẻ tỉnh nhà; xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, hình thành thói quen rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Ngày hội đoàn viên còn là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên trong tỉnh giao lưu, học hỏi, gắn chặt tình đoàn kết thân ái góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

 

Đức Vĩ - TĐ Lâm Đồng (KA)