Tuổi trẻ Dầu khí tiếp bước truyền thống, lan tỏa văn hóa Petrovietnam

09:56 17/03/2021     626

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Với chủ đề "Tuổi trẻ Dầu khí tiếp bước truyền thống, lan tỏa văn hóa Petrovietnam", sáng 16/3, tại TP. Cà Mau, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Dầu khí trên cả nước.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Lê Mạnh Hùng đối thoại với ĐVTN Dầu khí trên cả nước

 

Buổi đối thoại diễn ra với 05 điểm cầu gồm: Cà Mau, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Vũng tàu và Quảng Ngãi; chương trình được tường thuật trực tiếp trên trang điện tử Petrotimes và livestream trên fanpage của các đoàn thể, tổ chức trong tập đoàn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Đạo - Uỷ viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau, Nguyễn Văn Quyết – Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW (tại điểm cầu Hà Nội); lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo các đơn vị thành viên, trực thuộc, cùng hơn 400 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu của Tập đoàn.

ĐVTN Dầu khí phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, chị Vũ Thị Thu Hương - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho biết, buổi đối thoại của lãnh đạo tập đoàn với đoàn viên thanh niên Dầu khí cả nước diễn ra trong Tháng Thanh niên, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và cá nhân đồng chí Tổng Giám đốc với thế hệ trẻ ngành Dầu khí.

 Chị Vũ Thị Thu Hương kêu gọi, "Các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, không ngừng nỗ lực cống hiến, luôn tự tin, tự chủ trong công việc, sẵn sàng làm chủ cơ đồ mà các thế hệ cha anh đã dày công xây dựng. Thực tế đã chứng minh các thế hệ lãnh đạo đã cống hiến không mệt mỏi và trưởng thành ngay khi còn độ tuổi thanh niên, đó là động lực tạo quyết tâm khí thế mới đưa các bạn trẻ đồng hành cùng Tập đoàn vào giai đoạn phát triển mới".

 

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu khai mạc buổi đối thoại

 

Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương cũng thông tin thêm, ngày 01/3/2021, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành nghị định số 13-2021NĐ/CP. Đúng nửa tháng sau khi Nghị định ban hành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức đối thoại thanh niên theo chỉ đạo của Chính phủ. Và trong Tháng Thanh niên, sau cuộc đối thoại này, các đơn vị trong Tập đoàn cũng sẽ tổ chức các hình thức đối thoại giữa cấp ủy, chuyên môn với đoàn viên thanh niên.

 

Điểm cầu đối thoại tại thành phố Cà Mau

 

Tuổi trẻ Dầu khí phấn đấu năm 2035 là sẽ xây dựng Petrovietnam trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước và khu vực

Tại buổi đối thoại, ĐVTN Dầu khí trên cả nước đã đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề như: Tầm nhìn, chiến lược phát triển của Petrovietnam; số hóa và chuyển đổi số trong Tập đoàn; tái tạo văn hoá Petrovietnam gắn với chiến lược phát triển ngành Dầu khí, các chủ trương lớn của Tập đoàn trong thời gian tới… cũng như những tâm tư, nguyện vọng về việc tạo điều kiện, cơ hội cho người trẻ phát triển, trưởng thành và cống hiến

Chia sẻ tại buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao chủ đề buổi đối thoại thể hiện được tinh thần, khát vọng của tuổi trẻ Dầu khí và đã có những chia sẻ rất tâm huyết, truyền lửa cho các bạn trẻ tại Tập đoàn.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết: Trong 60 năm truyền thống và hơn 40 năm thành lập, Tập đoàn đã luôn đảm bảo thực hiện sứ mệnh của mình trong bảo an ninh năng lượng quốc gia, gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; là đầu tàu phát triển kinh tế, xã hội; tiên phong ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dầu khí. Sứ mệnh đó hỗ trợ cho mục tiêu dài hạn, tầm nhìn của Tập đoàn hướng đến mục tiêu năm 2035 là sẽ xây dựng Petrovietnam trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước và khu vực, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp, đồng bộ trong tất cả các khâu, có tiềm lực tài chính mạnh, có năng lực lực khoa học công nghệ, đủ sức cạnh tranh với các tập đoàn trong nước và quốc tế.

 

Điểm cầu tại Hà Nội

 

Để thực hiện mục tiêu đó, theo Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng, toàn thể cán bộ, người lao động Dầu khí cần gìn giữ và phát huy bản lĩnh người dầu khí; phát huy trí tuệ của người dầu khí; chuyên nghiệp trong mọi hoạt động; Tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ cương; phát huy giá trị nhân văn, nghĩa tình trong văn hóa dầu khí.

Ông Lê Mạnh Hùng bày tỏ mong muốn, thế hệ trẻ, những đoàn viên thanh niên ưu tú của Dầu khí cần nắm chắc, hiểu rõ truyền thống ngành; cũng như mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn, thấm giá trị cốt lõi trong văn hóa Petrovietnam.

 

Điểm cầu tại Quảng Ngãi

 

“Mỗi một đoàn viên thanh niên cần có khát vọng, hoài bão lớn, xây dựng mục tiêu cá nhân, đồng hành cùng sứ mệnh, mục tiêu của Tập đoàn để đồng hành với Tập đoàn trên con đường thực hiện sứ mệnh. Tôi tin tưởng, chúng ta đủ điều kiện, xứng đáng để kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, văn hóa Petrovietnam; hỗ trợ, thực hiện thành công chiến lược của Tập đoàn”. Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh./.

 

Trịnh Lý