Tuổi trẻ Bắc Giang với những công trình thanh niên làm theo lời Bác

20:32 02/04/2020     2275

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Tháng Ba với nhiều cảm xúc đã đi qua. Nhìn lại quãng thời gian 31 ngày không quá dài, quá ngắn vừa qua thì mỗi ĐVTN Bắc Giang đều cảm nhận sự phấn khởi và niềm tự hào, tin tưởng vào những kết quả, thành tích đã đạt được.

Công trình hình nộm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Huyện đoàn Lục Ngạn

 

Sau khi thi công xây dựng các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác, đây là những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Tháng Thanh niên năm 2020.

Chia sẻ về vấn đề này đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết “Xác định nhiệm vụ học tập và làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, vì vậy mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã sớm ban hành các văn bản và chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện đăng ký những việc làm theo Bác cụ thể, thiết thực gắn với việc triển khai phong trào “Hai tốt”: Một việc tốt cho bản thân và một việc tốt cho cộng đồng xã hội”.

Năm 2020 là năm diễn là nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật, đặc biệt là ngay từ những ngày đầu năm Canh Tý, chúng ta và nhiều nước trên thế giới đang phải tập trung đối phó với dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Giang đã xác định lựa chọn việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Bởi vậy, trên cơ sở chỉ đạo của Đoàn cấp trên, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã đa dạng tổ chức, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác phù hợp với thực tiễn gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị.

Một trong nhiều đơn vị có công trình tiêu biểu nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đoàn viên, thanh niên và nhân dân phải kể đến Huyện đoàn Yên Dũng, Lục Nam tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái; Huyện đoàn Lạng Giang chỉ đạo nhiều cơ sở Đoàn tổ chức “Ngày thứ Bảy tình nguyện” xung kích giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; Thành đoàn Bắc Giang tổ chức đăng ký và thực hiện hiệu quả phong trào “Hai tốt”, thi công phong trào “Gia đình xanh”, “Công sở xanh” và thăm tặng quà gia đình lão thành cách mạng 70 năm tuổi Đảng trên địa bàn; Huyện đoàn Yên Thế thi công lắp đặt hệ thống tuyên truyền trực quan an toàn giao thông, phòng chống Covid-19, bảo vệ môi trường trong trường học; Huyện đoàn Lục Ngạn, Tân Yên chỉ đạo nhiều đơn vị tổ chức hoạt động đổi rác thải tái chế lấy cây xanh, khẩu trang, xà phòng để thực hiện phong trào “Gia đình xanh”; Huyện đoàn Việt Yên tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, lắp đặt hệ thống tuyên truyền trực quan an toàn giao thông ở khu công nghiệp trong thanh niên công nhân…

Bên cạnh đó, một số cơ sở đoàn trên toàn tỉnh tổ chức thi công công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác ý nghĩa, thiết thực như: Đoàn Thanh niên xã Đồng Lạc (Yên Thế) vừa tham mưu cho Đảng ủy lắp đặt hoàn thiện 11 pano kích thước 6m x 1m tuyên truyền một số nội dung cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trị giá 07 triệu đồng bao gồm cả ngày công lao động của 05 đoàn viên, thanh niên.

Theo đồng chí Bí thư Đoàn xã Đồng Lạc Lê Thị Thanh Bắc chia sẻ: “Đây là công trình thứ 03 chúng em triển khai trong năm 2020, nhân dịp đầu năm 2020, nhằm thiết thực tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn xã phối hợp với tuổi trẻ ngành điện lực huyện Yên Thế  tổ chức hỗ trợ lắp đặt điện sinh hoạt cho 06 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn với tổng trị giá công trình là 12 triệu đồng, thu hút sự tham gia của 14 đoàn viên, thanh niên…”.

Được biết hiện nay trên địa bàn xã có 68 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vừa rồi, Đoàn xã đã nhận thi công hỗ trợ lắp điện sinh hoạt được cho 06 hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy những việc của thanh niên làm không phải là lớn lao và phủ được rộng khắp nhưng cũng thể hiện được vai trò xung kích tình nguyện trong lĩnh vực an sinh xã hội, vì cộng đồng của tuổi trẻ.

Cùng với đó, Đoàn xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên tổ chức thi công, gắn biển công trình thanh niên làm theo lời Bác trang bị điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại Nhà văn hóa thôn Trại Mới. Công trình trị giá 11 triệu đồng diện tích 70m2 bao gồm 06 thiết bị như: Cầu bập bênh, xích đu, cầu thăng bằng, 100 lốp xe làm tường bao quanh và 12 lốp xe ghép để trồng hoa, cây xanh ở các góc… Công trình được thi công trong 15 ngày với sự tham gia của 18 đoàn viên, thanh niên tích cực vận động xã hội hóa các vật dụng tái chế (lốp xe, sắt, thép, tôn) trong nhân dân. Công trình được hoàn thiện vào ngày 26/3 và bàn giao cho chi đoàn thôn bảo quản, trông coi.

Đoàn xã Xuân Phú tổ chức vận động phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân lao động, tuyên truyền về hành động của bà cụ 74 tuổi ủng hộ 1 triệu đồng gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; Đoàn Thị trấn Thắng xây dựng Chương trình phát thanh thanh niên tuyên truyền diễn biến, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh; Đoàn xã Thanh Luận, Dương Hưu tổ chức phát 700 khẩu trang miễn phí cho nhân dân; Đoàn xã Hồng Giang tặng phương tiện, dụng cụ cần thiết cho thành viên tổ kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19…

 

Hoàng Ngọc