Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tuần đầu của Tháng Thanh niên năm 2020

14:16 10/03/2020     898

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sau khi khởi động Tháng Thanh niên năm 2020, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến cơ sở, những mảnh đời và những địa phương đang còn nhiều khó khăn. Các công trình, phần việc mang đậm màu áo xanh tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

Ở cấp tỉnh, sáng ngày 08/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020, tại Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức trồng hơn 750 cây sao đen, ra quân dọn vệ sinh khu vực đập Hòa Duân, biển Thuận An và tổ chức lớp tập huấn cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, với sự tham gia của Bí thư, Phó Bí thư Đoàn, giáo viên tổng phụ trách Đội của các trường học trên địa bàn huyện Phú Vang.

 

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây sao đen

Hơn 750 cây sao đen được trồng

 

Thông qua hoạt động thiết thực này, đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân trong trồng và chăm sóc cây xanh. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan, môi trường sống “Xanh – Sạch – Đẹp”.

 

Đoàn viên thanh niên sát khuẩn tay trước và sau khi tham gia các hoạt động

 

Hưởng ứng Ngày Chủ Nhật xanh, kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Đoàn viên thanh niên phát khẩu trang y tế miễn phí

 

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus Covid-19, tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ tránh hoang mang hoặc chủ quan. Ngoài ra, các đợt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh của tuổi trẻ toàn tỉnh, đã làm sạch cảnh quan môi trường nhiều khu vực, góp phần quan trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh tốt hơn.

Đồng thời, các trường học từ cấp bậc Mầm non đến Đại học đã được vệ sinh và khử trùng các dụng cụ dạy, học, để sẵn sàng đón các em đến trường trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt trong tuần qua, một số trường Đại học và Trung học phổ thông đã cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Đoàn Thanh niên tại các trường đã chủ động phối hợp, tổ chức các hoạt động phòng bệnh, kiểm tra sức khỏe cho học sinh, sinh viên nhằm giúp các bạn yên tâm hơn khi đến trường.

 

Kiểm tra thân nhiệt cho HS SV trước khi vào học

 

Tăng cường công tác an sinh xã hội

Với tinh thần “Ở đâu khó, có thanh niên”, không quản ngại khó khăn, vất vả, trên khắp mọi nẻo đường của quê hương, những màu áo xanh tình nguyện đã cùng nhau chung tay đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều công trình, phần việc mang lại màu xanh cho quê hương.

Trong tuần qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng, điển hình như Huyện Đoàn Nam Đông đã ra quân nạo vét 200m rảnh thoát nước tại Thôn Ta Rình - xã Thượng Nhật, tặng 30 giống cây cam cho gia đồng chí cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn và tặng "Tủ sách yêu thương" cho Liên đội Trường TH&THCS Kim Đồng; sáng ngày 03/3, Thành Đoàn Huế đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Thái Phan Văn Bảo, là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng luôn cố gắng vượt khó học tốt, cũng trong sáng cùng ngày, Thành Đoàn Huế cũng đã tổ chức khởi công công trình “Sân chơi cho em” tại phường Kim Long, thành phố Huế.

Những hoạt động này đã thể hiện được chiều sâu, trọng tâm và tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế. Với phương châm mình vì mọi người, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của thanh niên tỉnh nhà thời gian qua đã tạo dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)