Sóc Trăng: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày đoàn viên” năm 2024

08:01 25/03/2024     756

Tháng thanh niên   ĐTN: Ngày 24/3, tại Công ty Cổ phần Chế biến thuỷ sản Tài Kim Anh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Châu Thành làm điểm chỉ đạo tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024 cấp tỉnh.

Tham dự có đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; đồng chí Huỳnh Công Trí - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

 

 

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, “Ngày Đoàn viên” là chương trình ý nghĩa nhằm quan tâm, chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những khu vực có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh và tương đương tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong “Ngày đoàn viên” năm 2024, kết nối các ban, ngành, đoàn thể và đơn vị trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên chưa tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn. Qua đó đã có nhiều chương trình, phần việc thiết thực được các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở được triển khai thực hiện, tạo nên khí thế và tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ, góp phần làm cho hoạt động Đoàn ngày một lan tỏa và tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

Tại Chương trình “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh, đã diễn ra nhiều hoạt động như: ôn lại truyền thống kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); trao tặng 100 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hội thao với các trò chơi như: nhảy dây tập thể, nhảy bao đôi nam nữ, chuyền nước vào chai, bánh xe thần tốc. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các đoàn viên khó khăn ở khu nhà trọ, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.
 

Quý Nguyên