Quảng Trị: Đồng loạt khánh thành Công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” trong Tháng Thanh niên

21:10 20/03/2020     762

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 19/3/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị triển khai khánh thành đồng loạt Công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê”

Với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2020: “Thanh niên Quảng Trị tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực phục vụ cho nhân dân. Một trong những công trình tiêu biểu là công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” được triển khai tại 09 huyện, thị, thành phố.

Công trình có tổng chiều dài 44 km, tổng kinh phí thực hiện là 650 triệu đồng; trong đó, nguồn kinh phí do đoàn viên, thanh niên đóng góp là 450 triệu đồng, nguồn kinh phí đối ứng từ người dân địa phương là 200 triệu đồng. Tính đến nay, Đề án Ánh sáng đường quê của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai xây dựng trên toàn tỉnh với tổng chiều dài 800 km và tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng.

 

Khánh thành công trình “Ánh sáng đường quê” tại Cam Lộ

Khánh thành công trình “Ánh sáng đường quê” tại Vĩnh Linh

 

Đây là đợt thứ 2 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai khánh thành đồng loạt Công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” trong toàn tỉnh từ nguồn kinh phí Đề án Ánh sáng đường quê năm 2019 (đợt 1 tổ chức khánh thành đồng loạt trong toàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 với tổng chiều dài 31,5 km, tổng kinh phí thực hiện là 510 triệu đồng). Trong thời gian qua, công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” đã được triển khai tích cực, hiệu quả, thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Đề án “Ánh sáng đường quê” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả đã góp phần nhằm ổn định trật tự, an toàn xã hội của địa phương, làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc xung kích đảm nhận những công trình, phần việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện tốt Đề án “Ánh sáng đường quê” nhằm đem những ánh điện về thắp sáng vùng nông thôn phục vụ cho bà con nhân dân và góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà.

 

Khánh Chi - TĐ Quảng Trị (TN)