Quảng Trị: Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt, đối thoại với thanh niên năm 2024

09:47 21/03/2024     806

Tháng thanh niên   ĐTN: Ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình Chủ tịch UBND gặp mặt, đối thoại với thanh niên năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ tỉnh Quảng Trị trong đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

 


 

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; đại diện lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn và các cán bộ, công chức, viên chức là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ đã trình bày những ý kiến, kiến nghị, đề xuất và hiến kế trên các lĩnh vực về cải cách hành chính gắn với phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, các đại biểu cũng đã đặt ra những câu hỏi gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh trên các nội dung liên quan đến quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tạo môi trường thúc đẩy các hoạt động sáng kiến, sáng tạo của cán bộ, công chức; phát triển năng lực và nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

 

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND Võ Văn Hưng ghi nhận và đánh giá cao sự chung tay, góp sức của thế hệ trẻ trong hành trình phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đánh giá cao những trăn trở, suy nghĩ, hiến kế, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đồng chí đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cần dành thời gian nghiên cứu để có phương thức tiếp thu, triển khai phù hợp và tiếp tục tạo môi trường, điều kiện khuyến khích cán bộ, công chức viên chức phát huy tư duy sáng tạo.

Đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đồng chí nhấn mạnh cần phải phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách, tích cực đưa ra những sáng kiến, cách làm hay trong lĩnh vực chuyên môn, nhất là trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ: “Các bạn hãy chứng minh tính trẻ của mình bằng sức sáng tạo, bằng tinh thần dám thách thức, chinh phục khó khăn. Hãy cùng nhau tạo ra sự thay đổi mà các bạn hằng mong muốn cho quê hương”.

 

 

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch đề nghị việc cần làm ngay trước tiên là các cán bộ, công chức, viên chức trẻ phải nghiên cứu nắm vững Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tích cực tham mưu triển khai, hiện thực hóa các nhiệm vụ quy hoạch, từng bước đưa những định hướng phát triển của tỉnh đã được vạch ra đi vào thực tiễn.

Đồng chí Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã dành thời gian gặp mặt đối thoại, lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

 

 

Tiếp thu những thông tin và những chỉ đạo sâu sắc cùng những tình cảm, kỳ vọng của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đối với tuổi trẻ nói chung và cán bộ, công chức, viên chức trẻ nói riêng, đồng chí nhấn mạnh “Đây sẽ là những định hướng quan trọng, đồng thời tiếp thêm động lực để các bạn trẻ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trên con đường phát triển, rèn luyện, cống hiến. Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo trong thanh niên công chức, viên chức để cùng lãnh đạo các cơ quan bồi dưỡng, phát huy tốt nhất sức trẻ, trí tuệ của công chức, viên chức trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, lĩnh vực”.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tiếp tục quan tâm phối hợp BTV Tỉnh Đoàn triển khai các nhiệm vụ theo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2030; đồng thời luôn dành sự quan tâm chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ tại các cơ quan đơn vị.

 

 

Cũng trong chương trình, UBND tỉnh đã trao vốn vay cho 30 thanh niên có mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. Đây là nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng chính sách tỉnh theo Nghị quyết 103/NQ-HĐND, ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 – 2030.

 

Lập Xuân