Quảng Ngãi: 145 công chức trẻ tham gia Ngày thứ bảy tình nguyện

09:01 16/03/2020     537

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày thứ Bảy tình nguyện nhằm giải quyết thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp, cho người dân tại Chi đoàn Sở Nội vụ cũng như 10 cơ sở đoàn khác trong tỉnh tổ chức đã thu hút 145 ĐVTN tham gia góp phần đẩy mạnh phong trào "3 trách nhiệm" trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ do Tỉnh đoàn phát động.
 

Các công chức, viên chức trẻ Chi đoàn Sở Nội vụ hưởng ứng Ngày thứ Bảy tình nguyện

 

Sáng thứ bảy (14/3), tại các phòng của Sở Nội vụ, không khí làm việc của các công chức trẻ vẫn diễn ra như ngày bình thường, nhìn ai cũng vui vẻ.

Anh Huỳnh Đức Như, chuyên viên phụ trách mảng đào tạo, bồi dưỡng Phòng Công chức, viên chức chia sẻ, anh được phân công phụ trách việc triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh. Hằng năm, toàn tỉnh có trên 60 lớp bồi dưỡng cán bộ các cấp. Khối lượng công việc lớn, lại cấp bách nên tăng cường làm thêm ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần nhằm tổng hợp danh sách các huyện gửi về kịp thời để tham mưu cho lãnh đạo.

Chị Châu Nguyễn Trà My, chuyên viên Phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên - Bí thư chi đoàn Sở Nội vụ cho biết, thông thường, thứ bảy hằng tuần, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn làm việc tập trung tại hội trường để giải quyết thủ tục hành chính. Nhưng trong thời điểm này, vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên Ban chấp hành chi đoàn quyết định để các công chức trẻ tham gia tình nguyện tại chỗ, giải quyết tốt phần việc của mình tại các phòng, ban, chi cục trực thuộc mà vẫn an toàn cho tất cả mọi người.

 

Chị Châu Nguyễn Trà My, chuyên viên Phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên - Bí thư chi đoàn Sở Nội vụ tích cực đẩy nhanh tiến độ công việc chuyên môn những trong ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần  
 

"Không chỉ riêng tại các phòng thuộc Sở mà 29 đoàn viên thanh niên là những công chức, viên chức trẻ đang làm việc tại các phòng thuộc Sở và các đơn vị trực thuộc như Ban Thi đua, khen thưởng; Ban Tôn giáo; Chi cục Văn thư, lưu trữ đều ra quân tham gia những Ngày thứ Bảy tình nguyện để giải quyết phần việc của cá nhân phụ trách nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như của tổ chức Đoàn", Bí thư chi đoàn Châu Nguyễn Trà My cho biết thêm.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ của Chi đoàn Sơ Nội vụ nói riêng, cũng như Đoàn khối Các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh nói chung trong đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng người dân.

 

 ĐVTN Chi đoàn Công an huyện miền núi Sơn Tây tích cực giải quyết thủ tục cấp, đổi CMND cho người dân trong Ngày thứ Bảy tình nguyện.
 

Các bạn trẻ Chi đoàn Y tế huyện Trà Bồng hướng dẫn người dân cài đặt và khai báo thông tin y tế trên app NCOVI điện thoại di động
 

 

Anh Dương Linh – Bí thư Huyện đoàn Sơn Tây cho biết, trong ngày thứ bảy, tuổi trẻ Công an huyện đã tổ chức làm 52 hồ sơ cấp, đổi chứng minh nhân dân cho người dân tại địa bàn các xã.

Còn anh Nguyễn Quang Hiếu - Phó Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng cho biết, tại thị trấn Trà Xuân, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng ra quân hướng dẫn 50 người dân khai báo y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên app NCOVI điện thoại di động và các website khác; bên cạnh đó, các bạn cũng đã tặng 50 cục xà phòng sát khuẩn cho người dân.

 

Dương Thành Tuyên- Tỉnh đoàn Quảng Ngãi (TL)