Ninh Thuận: Tạo bước đột phá trong Tháng Thanh niên 2019

17:31 04/03/2019     871

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” do Trung ương Đoàn phát động, sáng ngày 03/3, tại Tượng Đài 16/4, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận tổ chức Chương trình khởi động Tháng Thanh niên, kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 – 03/3/2019) và phát động Ngày Chủ nhật xanh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Bắc Việt trao cờ Tháng Thanh niphoos2019 cho Thường trực Tỉnh Đoàn


Phát biểu khởi động Tháng thanh niên, Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Hữu đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ để triển khai hiệu quả Kế hoạch Tháng Thanh niên phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị. Qua đó tạo phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh.

Đến dự và phát biểu động viên tuổi trẻ trong tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Bắc Việt đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua. Đồng chí cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các phong trào hành động của Đoàn trong Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện 2019 sẽ tạo bước đột phá để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh để đạt kết quả cao hơn nữa, tiếp tục lan toả trong xã hội và tạo dấu ấn tốt đẹp trong các tầng lớp nhân dân.

Tại lễ  khởi động, Tỉnh Đoàn đã trao 10 suất học bổng (1.000.000đồng/suất) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp cho 03 thanh niên có dự án khởi nghiệp với tổng số tiền 150.000.000đồng.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Yên Bái cũng đã trao cho Tỉnh Đoàn Ninh Thuận 20.000.000 đồng để cùng thực hiện công trình thanh niên“Thùng rác thân thiện”.

Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm trao bảng tượng trưng cùng thực hiện công trình thanh niên “Thùng rác thân thiện” cho Tỉnh Đoàn Ninh Thuận.


Để thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019, ngay sau lễ khởi động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã đồng loạt ra quân thực hiện công trình Thanh niên lắp đặt thùng rác công cộng tại Quảng trường 16/4, các điểm du lịch và trên các tuyến đường 16/4, Yên Ninh thuộc TP. Phan Rang – Tháp Chàm; vệ sinh môi trường, nạo vét tuyến kênh Nhị Phước; ra quân hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng văn minh đô thị: xóa quảng cáo rao vặt trái quy định; tuyên truyền vận động các hộ gia đình giữ gìn vệ sinh, không lấn chiếm vỉa hè và quảng cáo sai quy định trên các tuyến phố.

 

 Đoàn viên lắp đặt Thùng rác thân thiện và vệ sinh khu vực quảng trường thành phố

 

 

(CTV Thùy Nhiên - TĐ Ninh Thuận)- ĐH