Nghệ An: Nhân rộng mô hình “Bát cháo tình thương - suất cơm nghĩa tình”.

10:08 11/03/2021     699

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2021), nhiều mô hình "bát cháo tình thương - suất cơm nghĩa tình" được các cấp bộ Đoàn tại Nghệ An triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Chỉ tính trong 2 tuần đầu của tháng thanh niên, các đơn vị đã phát miễn phí gần 3.400 bát cháo tình thương và hơn 500 suất cơm nghĩa tình. Mô hình đã và đang giúp hàng ngàn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vượt qua hoàn cảnh khó khăn về kinh tế mà còn là sự hỗ trợ quan trọng giúp cho những người nghèo đang điều trị ở đây thấy ấm lòng hơn bởi tình thương và trách nhiệm của cộng đồng.

 

150 bát cháo miễn phí được ĐVTN Thanh Chương phát tại Bệnh viện Đa khoa huyện

 

Đồng chí Nguyễn Tư Hải Phong - Bí thư huyện Đoàn Thanh Chương chia sẻ: "Từ khi mô hình được phát động, đã thu hút hàng nghìn ĐVTN tham gia. Các bạn ở đây dậy thường thức rất khuya và chia thành từng ca trực để nấu những nồi cháo ngon nhất phục vụ bà con vào sáng hôm sau. Chương trình ngày càng được đông đảo người dân ủng hộ nên số lượng ĐVTN tham gia cũng tăng lên đáng kể".

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên) xúc động: “Gia đình tôi khó khăn, lại thường xuyên bệnh tật nên việc mua thức ăn rất tốn kém. Nghe thông báo được phát cháo miễn phí mừng lắm, cứ chờ đến giờ để đi nhận. Tôi rất vui và cháo rất ngon. Xin cảm ơn các bạn thanh niên đã giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

 

500 bát cháo được phát miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu

 

Tuy công việc vất vả nhưng hầu hết các ĐVTN đều cảm thấy vui vẻ và phấn kích, chương trình được đón nhận nồng nhiệt đã tạo nên động lực để ĐVTN tiếp tục phát huy thêm nhiều mô hình hơn nữa, xứng đáng với tinh thần xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong dịp tháng thanh niên và hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).

 

 

Quang Thành – Tỉnh đoàn Nghệ An.