Nghệ An: Đồng loạt tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, kết nạp Đoàn viên mới

12:16 14/03/2024     970

Tháng thanh niên   ĐTN: Tính đến thời điểm tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên năm 2024, toàn tỉnh đã có 218 cơ sở Đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn cho hơn 3.000 đội viên, thanh niên ưu tú; kết nạp mới hơn 2.000 đoàn viên.

Công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên mới là một yêu cầu khách quan đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Đoàn, nhằm bổ sung cho Đoàn đội ngũ đoàn viên có chất lượng, đảm bảo số lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đoàn trong giai đoạn mới. Công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên mới cũng là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đoàn, được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 và Kế hoạch triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn với nhiều hình thức, cách tổ chức đổi mới, phong phú, đa dạng,… từ đó để tìm nhân tố, xem xét, lựa chọn thanh niên ưu tú để kết nạp đoàn viên mới - “Lớp đoàn viên kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng”.

 

Đoàn xã Châu Phong - Quỳ Châu tổ chức kết nạp đoàn viên mới tại di tích lịch sử.

 

Tính đến thời điểm tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên năm 2024, toàn tỉnh đã có 218 cơ sở Đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn cho hơn 3.000 đội viên, thanh niên ưu tú; kết nạp mới hơn 2.000 đoàn viên. Đối tượng tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn là các thanh niên, đội viên trưởng thành từ các trường THCS, khu vực địa bàn dân cư,… có ý thức học tập và tu dưỡng đạo đức tốt, có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong những buổi học, các bạn đội viên, thanh niên ưu tú đã được bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam;…qua những đoạn phóng sự, video clip và hình ảnh trực quan sinh động, qua tìm hiểu các địa chỉ đỏ, tham gia trải nghiệm thực tế, qua các trò chơi vận động,…

 

Khai mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn tại Diễn Lâm, Diễn Châu.

 

Qua các hoạt động, các bạn đội viên, thanh niên đã xác định rõ cần phải làm gì để được đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cố gắng phấn đấu trở thành người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, 100% các cơ sở Đoàn tiến hành cho viết bài thu hoạch và kết quả bài viết cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để xét việc kết nạp đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các buổi lễ kết nạp đoàn viên mới gắn với các địa chỉ đỏ, đài tưởng niệm, ... để góp phần giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, ý chí phấn đấu trong mỗi đoàn viên mới.

 

Đoàn xã Tân Thành - Yên Thành tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn.


Bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, kết nạp đoàn viên mới là những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Đồng thời tạo cơ hội cho các bạn thanh niên có điều kiện trưởng thành trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân và đóng góp, cống hiến cho các phong trào của Đoàn thanh niên, qua đó góp phần nhỏ vào xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Lễ kết nạp đoàn viên mới được tổ chức tại địa chỉ đỏ huyện Con Cuông.


Trong Tháng Thanh niên này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo, phân công 100% cán bộ Đoàn cấp tỉnh, huyện về với với cơ sở, tham gia các hoạt động cùng cơ sở, đặc biệt bố trí thời gian lên lớp đối với các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, tham dự các buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới ngay tại cơ sở./.

 

Anh Quân