Long An khởi động Tháng Thanh niên, phát động Năm Thanh niên tình nguyện 2019

11:11 01/03/2019     742

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng 01/3, Lễ Khởi động Tháng Thanh niên, phát động Năm thanh niên tình nguyện 2019 và đợt hoạt động "Tuổi trẻ Long An nhớ lời Di chúc theo chân Bác" đã được tổ chức tại thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Vĩnh Hưng

 

Tháng Thanh niên 2019  năm nay có chủ đề “Thanh niên Long An tình nguyện vì cộng đồng”, được triển khai, thực hiện đồng loạt trong tỉnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, thể hiện trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ đóng góp công sức, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình trong xây dựng quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Vĩnh Hưng, phối hợp trao tặng gạo và sách cho các em học sinh vùng biên giới.

Sau Lễ khởi động, đoàn thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, trồng 200 cây xanh tuyến đường “Đường hoa Thanh niên”.

Các đồng chí lãnh đạo và ĐVTN trồng đường hoa thanh niên

Trong Tháng thanh niên, Tỉnh đoàn sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động tại các xã biên giới trong tỉnh Long An, như: vận động nguồn xã hội hóa, tổ chức thăm tặng quà Đồn Biên phòng Long Khốt, tặng sân chơi cho thiếu nhi và các hoạt động an sinh xã hội khác tại địa bàn xã Thái Bình Trung, tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển đảo cho đoàn viên, học sinh.

Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Quốc Bảo cho biết, để Tháng Thanh niên năm nay được triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành công của "Năm Thanh niên tình nguyện", các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần bám sát và thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác Hồ, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tập trung đầu tư, tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện thường xuyên, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên, chú trọng vai trò chi đoàn, chi hội trong tổ chức các hoạt động tình nguyện,... Tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, làm giàu chính đáng.​

 

Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Dịp này, Tỉnh đoàn Long An đã phát động đợt hoạt động "Tuổi trẻ Long An nhớ lời Di chúc theo chân Bác" kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thảo Quyên, Minh Mẫn - TĐ Long An (KA)