Khánh Hòa: "Ngày Đoàn viên" tổ chức tại Di tích Lịch sử - Văn hoá quốc gia Đình Phú Cang

22:25 26/03/2024     735

Tháng thanh niên   ĐTN: Ngày 24/3, tại Di tích Lịch sử - Văn hoá quốc gia Đình Phú Cang (xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh), Tỉnh đoàn Khánh Hoà và Huyện đoàn Vạn Ninh tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên" năm 2024.

 

 

Với mục đích mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn hướng đến đoàn viên tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên lao động trong các đơn vị kinh tế ngoài nhà nước, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác vận động, tập hợp thanh niên; đồng hành hỗ trợ đoàn viên thanh niên và doanh nghiệp vượt khó khăn, tham gia hiệu quả vào nền kinh tế quốc dân, từ đó hướng đến vận động thành lập tổ chức đoàn trong các đơn vị kinh tế ngoài khu vực nhà nước.

 

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Huyện uỷ Vạn Ninh, trong chương trình Huyện đoàn Vạn Ninh tiến hành công bố quyết định thành lập và ra mắt chi đoàn Mầm non Hoạ Mi gồm 10 đoàn viên, Ban Chấp hành lâm thời gồm 03 đồng chí.

Đây là chi đoàn thuộc đơn vị kinh tế khu vực ngoài nhà nước thứ 13 do Ban Thường vụ Huyện đoàn Vạn Ninh vận động thành lập và quản lý.

 

 

Phát biểu chỉ đạo chương trình, đồng chí Trần Anh Tuấn - UV. BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: "Ngày đoàn viên là dịp để chúng ta quan tâm đến lực lượng đoàn viên, thanh niên nhất là lực lượng trẻ trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; là dịp để tổ chức đoàn chúng ta rà soát, đánh giá lại hoạt động của các tổ chức đoàn khu vực ngoài nhà nước; rút kinh nghiệm cho việc điều hành, quản lý, duy trì và củng cố, mở rộng hiệu quả tổ chức của chúng ta; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp nhiều thành phần thanh niên cùng tham gia các hoạt động phong trào của đoàn, từ chính những hoạt động ấy sẽ tìm ra được những nhân tố tích cực để bồi dưỡng và có phương án phát triển cho họ, để họ trở thành nhân tố đỏ, là nguồn vận động thanh niên cho tổ chức đoàn và hoạt động phong trào của Đoàn.

Đây cũng là mặt trận để chúng ta tiếp cận, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của họ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn; phát huy vai trò đại diện của tổ chức đoàn tham mưu cho cấp thẩm quyền giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của họ, để họ yên tâm lao động và cống hiến".

 

 

Tại chương trình, Huyện đoàn Vạn Ninh và Đoàn trường Cao đẳng Y tế Khánh Hoà đã trao tặng 05 công trình thanh niên cho 05 đoàn cơ sở thuộc huyện Vạn Ninh với tổng kinh phí 160 triệu đồng; phối hợp Tỉnh đoàn và Liên đoàn lao động huyện trao 40 suất quà (phiếu khám bệnh, kiểm tra sức khoẻ và tiền mặt) trị giá 61 triệu đồng cho 40 thanh niên, người lao động khó khăn. Các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Vạn Ninh tiến hành trao danh sách Đoàn viên ưu tú cho cấp uỷ đảng.

Kết thúc chương trình, các đồng chí Lãnh đạo đã tham dự và thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Công trình thanh niên "Mô hình cột mốc Trường Sa" (Trường Sa trong trái tim tôi) tại trường THPT Lê Hồng Phong.

 

Mạnh Lương