Khánh Hòa: 331 công trình được thực hiện trong Tháng thanh niên

15:44 27/04/2023     960

Tháng thanh niên   ĐTN: Sáng ngày 26/4, Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm và sơ kết công tác Quý I năm 2023. Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Chu Văn Loan – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Thường trực Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2023


Với chủ đề “Tuổi trẻ Khánh Hòa tiên phong ứng dụng chuyển đổi số”, trong Quý I năm 2023, Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành các chương trình, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với nhiều giải pháp mới mang lại nhiều kết quả.

Với sức trẻ và tinh thần tiên phong, sáng tạo đột phá, trong 03 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động, phần việc thanh niên hết sức ý nghĩa, trực tiếp phục vụ đời sống nhân dân và tiến trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, bước từng bước chân vững chắc trên chặn đường đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhiều hoạt động phong trào lớn được các cấp bộ Đoàn tổ chức ở khắp các mặt trận, địa phương, hướng đến tất cả các đối tượng thanh thiếu nhi và trên nhiều lĩnh vực, nổi bật nhất là chuỗi các hoạt động trong chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”; “Tháng ba biên giới”, Tháng Thanh niên, kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, Ngày thành lập Đoàn và đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 370 năm tỉnh Khánh Hòa hình thành và phát triển. Các công trình thanh niên được đoàn nghiên cứu thực hiện phục vụ trực tiếp nhu cầu của thanh thiếu nhi và cộng đồng, trong đó rất nhiều công trình thanh niên ứng dụng linh hoạt chuyển đổi số, phát huy được vai trò tiên phong của thanh niên trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh và công tác Đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân trao tặng Tỉnh đoàn Khánh Hòa 5.000 lá cờ Tổ quốc để thực hiện Công trình thanh niên “Đường cờ Tôi yêu Tổ quốc tôi”

 

Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên năm 2023, tháng cao điểm tổ chức các hoạt động của Đoàn trong Quý I, cũng là Tháng cao điểm thi đua của tuổi trẻ lập thành tích chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh đã thực hiện 331 công trình, phần việc thanh niên, hơn 74.000 lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, 109 hoạt động chuyển đổi số giúp 54.800 lượt người dân, thanh niên được tiếp cận với các ứng dụng, lợi ích của chuyển đổi số.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân biểu dương những kết quả mà Tỉnh đoàn và cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong Quý I, đặc biệt là những đóng góp rất tích cực của tuổi trẻ trong lĩnh vực chuyển đổi số và sự kiện trọng đại kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển Tỉnh, chúc mừng Tỉnh đoàn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tuyên dương là 1 trong 22 đơn vị có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023.

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân cũng đề cập đến việc khi tổ chức giao quân hằng năm về các đơn vị (quân đội, công an), cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương làm rất tốt, bài bản; nhưng khi anh em xuất ngũ, vẫn có lúc, có nơi chưa được chu đáo, quan tâm đúng mức. Vì vậy, điều cần thiết là phải làm tốt công tác tư vấn, bố trí, sắp xếp, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm kịp thời với đối tượng này. Có như vậy, thanh niên mới yên tâm lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên thanh niên, tổ chức đoàn phải chú ý, hoạt động an sinh xã hội là rất có ý nghĩa, song phải chú trọng trong việc tạo ra nhiều “cần câu” hơn, thay vì cứ mãi cho người ta “con cá”.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng động viên, biểu dương đoàn viên thanh niên tỉnh nhà có những cố gắng, nỗ lực, đóng góp vào thành công chung trong chuỗi sự kiện quan trọng chào mừng Kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023). Đồng thời mong rằng thời gian tới, lực lượng đoàn viên thanh niên cần năng động, nhạy bén hơn nữa trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội; tiên phong trong chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”; nghiên cứu thành lập tổng đài tư vấn, giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tốt nghiệp các trường về địa phương sinh sống, làm việc…

Với những kết quả đạt được, Tỉnh đoàn Khánh Hòa vinh dự là một trong 22 tập thể được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023. Tại hội nghị, Tỉnh đoàn Khánh Hòa trao bằng khen tặng 20 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm nay.
 

Mạnh Lương