Hòa Bình, Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày đoàn viên

16:00 22/03/2021     799

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Nhằm khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), Tỉnh đoàn Hòa Bình, Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày đoàn viên năm 2021.

Sáng nay, ngày 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hòa Bình đã ổ chức “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh năm 2021.

 

Ban tổ chức trao giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng cho đồng chí Trần Lệ Giang - Bí thư Đoàn phường Kỳ Sơn

 

Chương trình “Ngày đoàn viên” diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung như: ra mắt câu lạc bộ lý luận trẻ; ra mắt Chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới (Lớp đoàn viên 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh); hội thi rung chuông vàng tìm hiểu 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;... là những hoạt động ý nghĩa, để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành, nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với ĐVTN.

Thông qua “Ngày đoàn viên” đã góp phần tập hợp, vận động đoàn viên, giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, hiểu biết về truyền thống lịch sử cách mạng của tổ chức Đoàn, từ đó bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho Đoàn viên, thanh niên góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình giàu đẹp, văn minh.

Ngày 21/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo điểm Thành Đoàn Đông Hà tổ chức hoạt động điểm “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh và chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức hoạt động “Ngày đoàn viên” năm 2021.

 

 

Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động đồng loạt, quy mô rộng khắp với hình thức phong phú, đa dạng. Tại các Doanh nghiệp ngoài nhà nước, các đơn vị Đoàn cấp huyện tổ chức xem phim tư liệu về quá trình xây dựng và phát triển của tổ chức Đoàn, tặng quà cho thanh niên công nhân, ra mắt tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã thành lập được 03 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước với 55 đoàn viên (Thành đoàn Đông Hà thành lập Chi đoàn Trường Mần non Tuổi Ngọc, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thành lập Chi đoàn Công ty TNHH Phong Hải, Huyện đoàn Triệu Phong thành lập Chi đoàn Doanh nghiệp Tư nhân TNHH chế biến gỗ Quang Huy).

Các cấp bộ Đoàn tổ chức sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày đoàn viên năm 2021 với hơn 200 hoạt động hội nghị, diễn đàn, hội thị, hội trại và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thăm tặng quà cho thanh niên công nhân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…; hơn 150 hoạt động vệ sinh môi trường… qua đó thu hút hơn 30.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Với các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, hoạt động “Ngày đoàn viên” năm 2021 đã góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời vật chất và tinh thần cho đoàn viên; tạo không gian mở, sân chơi sáng tạo, lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên trong tham gia sinh hoạt Đoàn, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những khu vực có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn. “Ngày đoàn viên” đã và đang là một trong những ngày hội sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo các bạn trẻ trong toàn tỉnh, tạo sự lan tỏa về hình ảnh, uy tín của Đoàn trong tuổi trẻ và toàn xã hội./.

 

CTV TĐ Hòa Bình, Quảng Trị