Hà Nam:Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

20:38 26/03/2023     533

Tháng thanh niên   ĐTN: Sáng 25/4, tại Trường THPT B Duy Tiên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Ngày thanh niên cùng hành động 2023.

Dự Chương trình có đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hải Long - TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh.

 


Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành. Cùng với sự phát triển và bề dày truyền thống của tổ chức Đoàn trong cả nước, tuổi trẻ Hà Nam qua các thời kỳ cách mạng đã có những đóng góp quan trọng, tạo nên những dấu ấn đậm nét.

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hà Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được từng bước đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai sâu rộng, đồng bộ tới tất cả các khối, các đối tượng ĐVTN với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Nhiều mô hình, cách làm hay mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ Hà Nam đã được triển khai có hiệu quả, trong đó nổi bật là đẩy mạnh chuyển đổi số các hoạt động công tác Đoàn .

Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Ngày thanh niên cùng hành động được diễn ra đồng loạt tại các huyện, thị xã, thành phố trong ngày 25/3/2023, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số như tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thanh niên nông thôn quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng số; số hóa thông tin các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; các chương trình, diễn đàn công nghệ số trong thanh thiếu nhi… Cùng với đó là rất nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân…

Để Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) - Ngày Thanh niên cùng hành động đạt được kết quả tốt đẹp và tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Hà Nam Trần Ngọc Nam đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia. Các hoạt động tổ chức cần mang tính hành động cao, đúng trọng tâm, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ tạo được điểm nhấn, dấu ấn mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên và toàn xã hội.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó chú trọng triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm thanh niên Hà Nam xung kích chuyển đổi số”; tích cực tổ chức các hoạt động đồng loạt; xây dựng, nhân rộng các mô hình, các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

 

 

Trong khuôn khổ Chương trình, các đoàn viên thanh niên đã được tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa: Tổ chức điểm trải nghiệm không gian thực tế ảo VR360; Điểm quét mã QR chụp ảnh, tư vấn hướng nghiệp; Trưng bày gian hàng sách “Sách và thanh niên trong tôi”; Hội chợ quê cho đoàn viên, học sinh; Thi tìm hiểu lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam đã trao Bằng khen cho 3 em học sinh Trường THCS Trịnh Xá, TP Phủ Lý đã có hành động cứu người đuối nước; tặng 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT B Duy Tiên và tặng công trình số hóa thông tin di tích quốc gia đặc biệt chùa Long Đọi Sơn trị giá 200 triệu đồng cho Thị đoàn Duy Tiên. 

 

 

Cũng tại chương trình, Đoàn khối các cơ quan tỉnh – Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tặng 1 “Nhà nhân ái” cho Huyện đoàn Lý Nhân. Công ty TNHH Kết nối học đường Việt - Trung tâm giáo dục kỹ năng Peony tặng 100 suất khóa học giáo dục kỹ năng giới tính cho Thị đoàn Duy Tiên trị giá 50 triệu đồng. Ban Tổ chức cũng trao tặng 100 cuốn sách cho Trường THPT B Duy Tiên.
 

Ban xây dựng Đoàn