Hà Nam: Tuyên dương công trình thanh niên và cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu

09:31 23/03/2021     681

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); tuyên dương các công trình thanh niên và cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Ban Chấp hành TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, cùng đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào TTN.

 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua phóng sự “Tuổi trẻ Hà Nam - Những dấu ấn trên chặng đường 90 năm lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Cùng gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu với các đồng chí đại diện cho các thế hệ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tiêu biểu để nghe họ chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian hoạt động đoàn; những kinh nghiệm trong quá trình tập hợp, đoàn kết thanh niên; những hoạt động sẽ được tổ chức đoàn triển khai trong thời gian tới tại chương trình “Tọa đàm giữa các thế hệ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên”.

Theo đó, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hà Nam qua các thời kỳ cách mạng đã có những đóng góp quan trọng, tạo dấu ấn đậm nét trong suốt chiều dài lịch sử. Đặc biệt, bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cấp trong tỉnh đã bám sát định hướng của TW Đoàn và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đạt nhiều thành tựu, góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển KT-XH của tỉnh. Nhiều mô hình, công trình, phần việc thanh niên mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ Hà Nam được triển khai hiệu quả như: Mô hình xây dựng khu dân cư không phát sinh thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội; biến điểm đen rác thải thành điểm hoa, điểm cây thanh niên; công trình thắp sáng đường quê, con đường tranh gốm, con đường bích họa … Đặc biệt, là tổ chức thành công “Ngày hội đầu tư và khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam” lần thứ I, thứ II trong 02 năm (năm 2019 và năm 2020) đã kêu gọi thành công 18,3 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Phát biểu chúc mừng buổi Lễ, đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng tin tưởng trong thời gian tới, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng quê hương Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cũng trong Chương trình buổi Lễ, thay mặt cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Ban Chấp hành TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam để ghi nhận, tri ân sự quan tâm, đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

 

 

Trong dịp này, toàn tỉnh Hà Nam đã có 52 tập thể, 90 cá nhân được BCH Trung ương Đoàn và BCH Tỉnh đoàn khen thưởng. Trong đó, 25 tập thể và 26 cá nhân được TW Đoàn tặng Bằng khen; 1 chi đoàn được TW Đoàn công nhận và tuyên dương chi đoàn mạnh; 10 đồng chí được công nhận là Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng tặng Bằng khen cho 37 tập thể, 64 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020 đồng thời công nhận 90 công trình thanh niên là công trình thanh niên tiêu biểu tỉnh Hà Nam chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); tặng bằng khen cho 10 công trình thanh niên tiêu biểu xuất sắc, thể hiện rõ nét nhất sức sáng tạo, tinh thần tinh nguyện của thanh niên tại buổi lễ.

 

Ban tuyên giáo tỉnh Đoàn