Hà Giang: Phát động Tháng thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây năm 2019

10:27 04/03/2019     795

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Sáng ngày 03/03, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên, hưởng ứng Tết trồng cây, Ngày đoàn viên và tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2019.

Quang cảnh buổi lễ

Hơn 800 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hà Giang và các đơn vị Đoàn trực thuộc trên địa bàn Thành phố Hà Giang.

Tháng thanh niên năm 2019 được Tỉnh đoàn triển khai trong toàn tỉnh có chủ đề: “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” với nhiều hoạt động như:  tổ chức tuyên truyền về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho thanh niên; tổ chức các hoạt động trong thiếu nhi, đội viên kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019); tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Lãnh đạo tỉnh và Thường trực Tỉnh đoàn trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu phát động Tháng Thanh niên năm 2019, đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong việc tổ chức triển khai thực hiện Tháng Thanh niên; tổ chức các hoạt động cần đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động, tập trung hoạt động tại cơ sở; chú ý tính rộng khắp, tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Đồng chí kêu gọi tất cả cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Giang hãy phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, biến tinh thần ấy thành những hành động, những việc làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập, lao động, công tác, góp phần cống hiến cho cộng đồng và quê hương, đất nước.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thường trực Tỉnh đoàn tham gia trồng cây hưởng ứng Tết trồng cây

 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ của tỉnh trong Tháng Thanh niên hằng năm. Đồng chí nhấn mạnh: "Các hoạt động trong Tháng thanh niên của Tỉnh đoàn Hà Giang đều là những việc làm hết sức ý nghĩa của thanh niên Hà Giang. Qua đó tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên các cấp".

Đồng chí đề nghị, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh cần cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn để tạo nguồn đảng viên cho Đảng. Thanh niên Hà Giang tiếp tục phát huy tính sáng tạo, gương mẫu, nhiệt huyết của tuổi trẻ để tiếp tục chung tay vì cộng đồng trong các chương trình an sinh xã hội, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng trong tỉnh hãy luôn quan tâm, dành tình cảm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; các cấp chính quyền cần tăng cường quản lý Nhà nước về công tác thanh niên, cùng với việc chỉ đạo các ngành, các lực lượng xã hội tăng cường phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tỉnh trên các lĩnh vực. 

Tại Lễ phát động, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, như: tặng 05 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đồng) cho các em học sinh nghèo và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Giang; tổ chức tết trồng cây tại khuôn viên Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hưởng ứng Ngày Đoàn viên; tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho 500 ĐVTN các trường THPT trên địa bàn TP Hà Giang.

CTV Lê Hải - Tỉnh đoàn Hà Giang (TL)