Giao lưu, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh đoàn Hòa Bình với ĐVTN

13:40 11/03/2021     782

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Ngày 10/3, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh Đoàn với cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Cụm thi đua số 2 năm 2021, gồm các đơn vị: TP Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Cao Phong.

Dự chương trình có đồng chí Hoàng Xuân Giao – TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Hoàng Đức Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Hoàng Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hòa Bình, cùng các đồng chí Trưởng, Phó các Ban chuyên môn cơ quan Tỉnh đoàn.

 

Thường trực Tỉnh đoàn tham gia đối thoại với thanh niên

 

Tại chương trình, Trường trực Tỉnh Đoàn và cán bộ, ĐVTN các đơn vị đã trao đổi, chia sẻ, giải đáp những thắc mắc; đồng thời tiếp thu đề xuất, kiến nghị của cán bộ, ĐVTN về những nội dung như: Chính sách liên kết trong hướng nghiệp, đào tạo, giải quyết việc làm cho ĐVTN, nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác cán bộ, việc sắp xếp, luân chuyển cán bộ Đoàn quá tuổi; định hướng nghề nghiệp cho học sinh và những chính sách hỗ trợ ĐVTN tiếp cận thông tin lành mạnh, hữu ích trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay; tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, ĐVTN…

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Hoàng Văn Minh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hòa Bình ghi nhận các nỗ lực, đóng góp của các cấp bộ Đoàn đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cũng như góp phần phát triển kinh tế tại địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí cũng giải đáp thêm các vướng mắc của ĐVTN liên quan công tác cán bộ, sắp xếp, luân chuyển cán bộ đối với các địa phương thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã. Đồng chí cũng mong muốn BTV Tỉnh đoàn có thêm tiêu chí đánh giá việc thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn cấp huyện có góp phần phát triển kinh tế xã hội và gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương mình hay không. Để công tác xếp loại, bình xét thi đua cuối năm của các đơn vị Đoàn cấp huyện được phù hợp, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị vừa phải thực hiện tốt những nhiệm vụ chung của cả tỉnh, nhưng cũng phải trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương mình.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia đối thoại

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Văn Minh, đồng chí Hoàng Xuân Giao - Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định sẽ xem xét bổ sung tiêu chí đánh giá Đoàn cấp huyện với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành và các đơn vị liên quan để giải quyết vướng mắc về công tác cán bộ tại các đơn vị thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã. Tiếp tục chăm lo đến công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên. Mong muốn các bạn ĐVNT tiếp tục cống hiến cho tổ chức Đoàn và đặc biệt thực hiện thêm nhiều các công trình phần việc ý trong tháng 3 để chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chương trình giao lưu, đối thoại là hoạt động cần thiết của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh nhằm nắm bắt thông tin và định hướng cho ĐVTN; tạo điều kiện cho các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Đây cũng là một trong những chương trình, hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Tuyết Bùi - TĐ Hòa Bình